Đường dẫn truy cập

Một người chết vì bom gần đền thờ Hồi giáo ở Baghdad


Cảnh sát Iraq cho hay một trái bom gài gần một đền thờ Hồi giáo ở Baghdad làm thiệt mạng ít nhất 1 thường dân và làm 4 người khác bị thương.

Các giới chức nói rằng trái bom nhắm mục tiêu vào các tín đồ ra về sau buổi cầu kinh ngày thứ sáu trong khu al-Saahb có đa số dân là người Hồi giáo Shia.

Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi Ngũ Giác Đài xác nhận rằng các giới chức Hoa Kỳ và Iraq đã đạt được một bản dự thảo thoả hiệp về khung pháp lý liên quan tới binh sĩ Hoa Kỳ ở Iraq, sau khi nhiệm quyền của Liên Hiệp Quốc dành cho quân đội nước ngoài mãn hạn vào ngày 31 tháng 12 năm nay.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Geoff Morrell hôm thứ năm khẳng định rằng, đây không phải là văn kiện cuối cùng, và rằng bản dự thảo này vẫn còn có thể được thay đổi theo tiến trình chính trị bình thường ở cả hai nước.

Một trong những điểm còn chưa được giải quyết là quyền miễn tố của các binh sĩ Mỹ bị cáo buộc là phạm pháp trong khi phục vụ tại Iraq.

Iraq vẫn khẳng định quyền tài phán của mình trong khi phía Hoa Kỳ vẫn chưa đồng ý. Nhưng theo tin tức mới nhất thì hai phía đã đồng ý cho phép Iraq xét xử các nhân viên Hoa Kỳ, chỉ trong những trường hợp phạm trọng tội khi không thi hành nhiệm vụ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG