Đường dẫn truy cập

Dân Iraq thương tiếc cái chết của nhà lập pháp al-Auqaeili


Những người đưa đám đi theo quan tài chính trị gia Iraq diễu qua các đường phố thủ đô Baghdad ngày hôm nay, một ngày sau khi ông thiệt mạng vì bị trúng mìn trên đường.

Di Thể ông Saleh al-Auqaeili được đưa tới văn phòng đảng chính trị của ông, một chi phái Shia do giáo sĩ Hồi Giáo Shia Moqtada al-Sadr lãnh đạo.

Một số người trong phong trào Sadr đã đổ lỗi cho sự hiện diện của quân đội do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq là gây ra vụ ám sát này.

Các giới chức Hoa Kỳ lên án vụ sát hại chính trị gia vừa kể gọi đó là một hành động tội phạm hung bạo và là một cuộc tấn công vào nền dân chủ Iraq.

Thủ Tướng Iraq Nouri al-Maliki bổ nhiệm một ủy ban để điều tra về sự kiện này, và nói rằng thủ phạm sẽ bị đưa ra trước công lý. Cũng ngày hôm nay tại Najaf, ông Maliki đã gặp vị giáo sĩ Shia có nhiều ảnh hưởng nhất của Iraq.

Hai ông đã thảo luận về một hiệp định chưa được hoàn tất về quy chế tương lai của quân đội Mỹ tại Iraq, và Thủ Tướng Iraq cho biết là Đại Giáo Chủ Ayatollah Ali al-Sistani không đưa ra phản đối nào.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG