Đường dẫn truy cập

Tổng thống Yemen bị thương xuất hiện trên truyền hình


Bức ảnh chiếu trên truyền hình Yemen trong lúc phát bài diễn văn của Tổng thống Saleh
Bức ảnh chiếu trên truyền hình Yemen trong lúc phát bài diễn văn của Tổng thống Saleh

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đọc bài diễn văn truyền hình đầu tiên hôm thứ Năm kể từ khi ông sang Ả Rập Saudi để chữa trị vết thương do cuộc tấn công vào khu dinh thự của ông trong tháng trước gây ra.

Trong bài diễn văn được thu sẵn, Tổng thống Saleh nói ông bị bỏng trong cuộc tấn công và chịu hơn 8 lần giải phẫu tại Ả Rập Saudi, giáp giới Yemen. Băng vải được thấy rõ ràng trên bàn tay của ông.

Tổng thống Saleh, trong bài diễn văn ngắn ngủi, không cho thấy chỉ dấu gì là ông có ý từ chức dù rằng hầu như hàng ngày vẫn xảy những cuộc biểu tình chống chính phủ trong suốt 5 tháng qua và áp lực quốc tế yêu cầu ông từ chức.

Tổng thống Salah chỉ trích những đối thủ của ông, nói rằng những người này có những hiểu biết sai lạc về dân chủ. Tuy nhiên ông nói thêm là ông ủng hộ việc đối thoại giữa những thực thể chính trị khác nhau, và hoan nghênh việc chia sẻ quyền hành trong phạm vi hiến pháp.

Tổng thống Saleh cũng không đưa ra chỉ dấu nào cho thấy ông sẽ trở lại Yemen. Ông đã trao quyền Tổng thống cho người phụ tá trước khi rời khỏi Sana'a nhiều tuần lễ trước.

Hàng ngàn người Yemen tập họp trên toàn cõi Yemen trong nhiều tháng qua đòi ông Saleh từ chức. Một loạt các viên chức lực lượng an ninh đã đào ngũ kể từ khi có những cuộc biểu tình chống chính phủ bắt đầu vào tháng Hai năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG