Đường dẫn truy cập

Hai binh sĩ bị giết chết ở miền Nam Yemen


Người biểu tình chống chính phủ hô khẩu hiệu đòi Tổng thống Abdullah Saleh từ chức tại thành phố Taiz ở miền nam Yemen, ngày 7/7/2011
Người biểu tình chống chính phủ hô khẩu hiệu đòi Tổng thống Abdullah Saleh từ chức tại thành phố Taiz ở miền nam Yemen, ngày 7/7/2011

Các giới chức tại Yemen cho hay các cuộc giao tranh ở miền Nam đã giết chết 2 binh sĩ và làm nhiều thường dân bị thương.

Hiện chưa rõ các chi tiết về vụ bạo động xảy ra hôm nay tại thành phố Taiz ở miền Nam Yemen.

Trong thời gian qua, các thành viên bộ tộc đã chiến đấu chống các lực lượng trung thành với Tổng Thống Ali Abdullah Saleh tại thành phố này, nơi các cuộc biểu tình diễn ra rầm rộ trong suốt 5 tháng qua, chống nhà lãnh đạo của Yemen.

Vụ bạo động mới nhất xảy ra vài ngày sau khi một tướng lãnh đối lập hàng đầu Yemen kêu gọi quốc tế can thiệp để tránh một cuộc khủng hoảng khu vực.

Tướng Ali Mohsen hồi tháng Ba đã rời bỏ hàng ngũ của chính quyền do Tổng Thống Saleh lãnh đạo, để gia nhập các đoàn biểu tình.

Hôm thứ Ba, vị tướng lãnh này kêu gọi Hoa Kỳ, Liên hiệp Châu Âu và Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh hãy tăng sức ép để ông Saleh từ chức.

Tướng Mohsen nói ông ủng hộ một kế hoạch của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, theo đó ông Saleh sẽ nhượng quyền cho một chính phủ chuyển tiếp sau 30 ngày.

Lên tiếng trên đài truyền hình CNN hôm thứ Ba, Tướng Mohsen nói nhân dân Yemen muốn chứng kiến việc thực thi toàn bộ thỏa thuận, đẩy ông Saleh ra khỏi vị thế quyền lực, và tổ chức bầu cử để chọn một chính phủ mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG