Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Yemen lại kêu gọi đối thoại


Tổng thống Saleh đang hồi sức tại Ả Rập Saudi sau khi bị thương và phỏng trong một vụ tấn công bằng bom hồi tháng trước nhắm vào dinh tổng thống
Tổng thống Saleh đang hồi sức tại Ả Rập Saudi sau khi bị thương và phỏng trong một vụ tấn công bằng bom hồi tháng trước nhắm vào dinh tổng thống

Tổng Thống Yemen Ali Abdullah Saleh, hiện bị thương, đã đánh dấu 33 năm cầm quyền của ông bằng cách kêu gọi mở cuộc “đối thoại ôn hòa” hầu chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị cho quốc gia.

Ý kiến của ông Saleh được đưa ra trong một bài xã luận được đăng trên nhiều nhật báo của nhà nước hôm thứ Hai, một ngày sau ngày kỷ niệm ông lên nắm quyền năm 1978.

Ông Saleh đang hồi sức tại Ả Rập Saudi sau khi bị thương và bị phỏng trong một vụ tấn công bằng bom hồi tháng trước nhắm vào dinh tổng thống.

Ông Saleh không chịu rời khỏi chức vụ bất chấp áp lực của quốc tế và nhiều tháng biểu tình của phe đối lập đòi ông phải từ chức. Trong bài bình luận, ông Saleh lại kêu gọi đối thoại chính trị nhưng không đưa ra chi tiết cụ thể như trong quá khứ.

Các tổ chức đối lập đã bác bỏ những đề nghị này sau khi ông Saleh không giữ đúng điều kiện của kế hoạch chuyển quyền do các quốc gia vùng Vịnh đề ra, và được các cường quốc Phương Tây ủng hộ.

Ông Saleh không cho biết có sẽ trở về Yemen hay không và nếu có thì khi nào trở về. Trong khi ông Saleh vắng mặt, Phó Tổng Thống Abed Rabbo Mansour Haidi tạm thời lãnh đạo chính phủ Yemen.

Nhận định của ông Saleh được đưa ra khi quân đội Yemen với sự yểm trợ của hằng trăm dân bộ tộc võ trang tiếp tục cuộc tấn công để tái chiếm thị trấn Zinjibar, sau nhiều tháng giao tranh với các chiến binh Hồi Giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG