Đường dẫn truy cập

10 người thiệt mạng trong các vụ xáo trộn ở nam Yemen


Người Yemen biểu tình chống chính phủ ở Sana'a, 15/7/2011
Người Yemen biểu tình chống chính phủ ở Sana'a, 15/7/2011

Ít nhất có 10 người chết tại Yemen sau những vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người thuộc các bộ tộc đối lập, trong khi hàng ngàn người tập họp hôm thứ Sáu để phản đối Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Những vụ xung đột xảy ra đêm thứ Năm tại thành phố Taiz thuộc miền nam Yemen, và tiếp tục sang ngày thứ Sáu. Các giới chức an ninh và những nhân chứng nói ít nhất có 3 người thiệt mạng kể cả một đại tá và hai người tháp tùng ông, trong một cuộc phục kích sáng thứ Sáu.

Sau đó, lực lượng chính phủ dùng xe bọc thép và pháo binh pháo kích vào Taiz trong một nỗ lực nhằm đẩy lui những người bộ tộc đối lập. Các giới chức địa phương cho biết 7 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Trong khi đó, hàng ngàn người Yemen đã đổ ra đường phố thủ đô Sana’a và một số thành phố khác, tiếp tục đòi Tổng thống Saleh từ chức.

Tổng thống Saleh vẫn còn ở Ả Rập Saudi để phục hồi sức khỏe sau khi bị thương trong một cuộc tấn công vào dinh Tổng thống tháng 6 vừa qua.

Thông tấn xã Reuters trích lời một viên chức Yemen bác bỏ tin cho rằng Tổng thống Saleh sẽ trở lại Yemen vào ngày 17 tháng 7 để kỷ niệm ngày ông lên cầm quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG