Đường dẫn truy cập

Yemen: Giao tranh dữ dội bùng nổ


Phụ nữ Yemen biểu tình đòi hạ bệ Tổng thống Ali Abdullah Saleh ở Sana'a, Yemen, ngày 21 tháng 10, 2011
Phụ nữ Yemen biểu tình đòi hạ bệ Tổng thống Ali Abdullah Saleh ở Sana'a, Yemen, ngày 21 tháng 10, 2011

Các cuộc giao tranh dữ dội đã bùng nổ hôm nay tại hai mặt trận ở thủ đô Sanaa của Yemen, một ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc thông qua nghị quyết lên án chiến dịch đàn áp của chính phủ nước này đối với thành phần bất đồng.

Những người chứng kiến nói rằng các lực lượng an ninh đã càn quét các khu láng giềng, nơi cư ngụ của Sheik Sadep al-Ahmar, một nhà lãnh đạo bộ tộc đối lập. Họ cho biết đã trông thấy nhiều cuộn khói đen bốc lên từ nhiều khu vực.

Tại một nơi khác ở Sanaa, các lực lượng chính phủ chạm trán với những người trung thành với ông Ali Mohsen al-Ahmar, một tướng lãnh Yemen đã về phe với lực lượng đối lập.

Biện pháp của Hội đồng Bảo an hôm thứ Sáu là nghị quyết đầu tiên của hội đồng từ khi các cuộc biểu tình rầm rộ chống Tổng Thống Ali Abdullah Saleh diễn ra hồi đầu năm nay.

Theo nghị quyết này, Yemen đã sử dụng vũ lực quá đáng chống những người biểu tình. Nghị quyết này còn nói rằng những người can dự vào các vụ bạo động, vi phạm nhân quyền và thực hiện các hành động ngược đãi khác, sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc tái khẳng định sự ủng hộ dành cho một sáng kiến của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, kêu gọi Tổng Thống Saleh giao quyền lại cho một vị đứng phó, và để đánh đổi, ông sẽ không bị truy tố.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG