Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Yemen nổ súng giết chết 2 người biểu tình


Người biểu tình bị thương được khiêng ra khỏi hiện trường sau vụ đụng độ với lực lượng an ninh Yemen ở Sana'a, ngày 25/10/2011
Người biểu tình bị thương được khiêng ra khỏi hiện trường sau vụ đụng độ với lực lượng an ninh Yemen ở Sana'a, ngày 25/10/2011

Các giới chức y tế cho biết lực lượng an ninh Yemen đã nổ súng vào người biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Sana’a làm ít nhất 2 người thiệt mạng.

Nhân viên y tế nói rằng binh sĩ trung thành với Tổng thống Ali Abdullah Saleh hôm nay cũng làm bị thướng ít nhất 40 người trong khi hàng chục ngàn ngừơi biểu tình tiếp tục đòi Tổng thống từ chức.

Tin cho hay sau đó binh sĩ đã đụng độ với các binh sĩ chống đối tại thủ đô.

Hôm qua, ông Saleh đã hoan nghênh nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ thúc giục ông rời chức và nói rằng ông sẵn sàng tham gia cuộc đàm phán để tìm ra một thỏa thuận.

Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh đề nghị cho ông Saleh được miễn tố nếu ông trao quyền cho một người đứng phó trong vong 30 ngày.

Ít nhất trong 3 lần, ông Saleh đã từ chối ký tên vào kế hoạch được đề xuất, nói rằng trước tiên ông muốn có những bảo đảm quốc tế về thời điểm thực khi kế hoạch.

Cũng trong ngày hôm nay, giới chức Yemen cho biết một máy bay quan sự đã lâm nạn khi đáp xuống một căn cứ tại miền nam làm thiệt mạng ít nhất 4 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG