Đường dẫn truy cập

TT Obama: Việc Ðốt kinh Koran là công cụ tuyển mộ cho Al-Qaida


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng kế hoạch của một mục sư người Mỹ nhằm đốt các cuốn kinh Koran bên ngoài nhà thờ của ông ở Florida vào ngày 11 tháng 9 sẽ là một công cụ thu phục người cho al-Qaida.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát trên đài truyền hình ABC ngày hôm nay, Tổng thống Obama nói rằng kế hoạch của vị mục sư này sẽ gây nguy hiểm vô cùng cho các binh sĩ Hoa Kỳ ở những nơi như Afghanistan.

Tổng thống gọi kế hoạch này là một hành động phá hoại, nhưng ông cũng nói rằng Hoa Kỳ có luật lệ để bảo vệ những hành động không được nhiều người ủng hộ như vậy.

Mục sư Terry Jones, người lãnh đạo Trung tâm Dove World Outreach gồm 50 thành viên, trước đó nói rằng dự định đốt biểu tượng thiêng liêng nhất của người Hồi giáo của ông là nhắm tới phe Hồi giáo cực đoan.

Nhận định của tổng thống được đưa ra sau nhà lãnh đạo đất nước có đông người Hồi giáo nhất là Indonesia, hối thúc ông Obama đích thân can thiệp vào vấn đề này.

Một người phát ngôn cho Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono nói rằng tổng thống đã gửi một lá thư cho ông Obama để bày tỏ quan ngại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG