Đường dẫn truy cập

TT Obama nói chuyện với phi hành gia trên trạm không gian


Tổng thống Obama xem TV về việc phóng phi thuyền con thoi Atlantis
Tổng thống Obama xem TV về việc phóng phi thuyền con thoi Atlantis

Tổng thống Barack Obama đã gọi điện thoại cho các phi hành gia trên trạm không gian quốc tế để cám ơn họ về những đóng góp vào sứ mạng cuối cùng của chương trình phi thuyền con thoi được thực hiện trong 30 năm nay.

Nói chuyện với 10 phi hành gia trên phi thuyền con thoi Atlantis và trạm không gian quốc tế, Tổng thống Obama đùa rằng ông đang gọi pizza nhưng không ngờ cú điện thoại lại đi lạc ra ngoài không gian.

Tổng thống Obama ngỏ lời cám ơn NASA, Cơ quan quản trị hàng không và không gian Hoa Kỳ, và tất cả những người đã phục vụ chương trình phi thuyền con thoi trong những năm qua. Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng họ đã giúp Hoa Kỳ dẫn đầu thời đại không gian. Ông Obama nói chương trình không gian của Hoa Kỳ từ xưa tới nay vẫn biểu hiện tinh thần mạo hiểm, muốn khám phá và tính can trường của người Mỹ.

Chỉ huy trưởng phi thuyền Atlantis Chris Ferguson mô tả sứ mạng hiện nay là một “nỗ lực đa quốc gia ” và nói thêm rằng tất cả các phi hành gia trên trạm không gian quốc tế lấy làm “vinh dự vì đặc ân” được đại diện cho đất nước mình.

Sứ mạng 13 ngày của phi thuyền Atlantis đầy những “sứ mạng cuối cùng”, như chuyến đi bộ ngoài không gian cuối cùng thực hiện hôm thứ Ba. Hôm thứ Tư, các phi hành gia đã chuyển hơn 4.000 kilô vật phẩm mà phi thuyền Atlantis đã mang theo ra không gian để tiếp tế cho trạm không gian.

Khi trở về trái đất vào tuần tới, phi thuyền con thoi Atlantis sẽ ngưng hoạt động và cùng với hai phi thuyền khác, sẽ được đưa ra triển lãm tại các viện bảo tàng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG