Đường dẫn truy cập

Các phi hành gia ráp mô đun mới vào Trạm Không gian Quốc tế


Phi thuyền con thoi Atlantis cặp Trạm vũ trụ quốc tế, 10/7/2011
Phi thuyền con thoi Atlantis cặp Trạm vũ trụ quốc tế, 10/7/2011

Các phi hành gia trên phi thuyền con thoi Atlantis và Trạm Không gian Quốc tế vừa ráp xong mô đun đa dụng Raffaelo nặng 12 tấn rưỡi vào trạm không gian.

Mô đun này chứa hơn 4 tấn linh kiện, thiết bị, thức ăn và những tiếp liệu khác để Trạm không gian tiếp tục hoạt động cho đến hết năm 2012.

Trong khi đó, Cơ quan Không gian Nasa của Mỹ đang theo dõi sát một mảnh vỡ trong không gian của vệ tinh thời Sô Viết, nhưng họ tin là không cần thay đổi vị trí của trạm không gian hay phi thuyền con thoi.

Lúc đầu, các chuyên gia lo ngại là mảnh vỡ này sẽ đâm vào trạm không gian hoặc phi thuyền vào thứ ba tới đây. Theo dự liệu, mảnh vỡ sẽ tới gần trạm không gian nhất trong khi diễn ra cuộc đi bộ trong không gian vào ngày mai.

Các giới chức Nasa nói rằng mảnh vỡ này phát xuất từ một vệ tinh thời Sô Viết và là một trong nửa triệu mảnh vỡ không gian mà họ theo dõi.

Tuần tới, phi thuyền Atlantis sẽ trở về trái đất sau phi vụ chót, kết thúc chương trình tàu con thoi 30 năm của Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG