Đường dẫn truy cập

Các phi hành gia Mỹ kiểm tra phi thuyền Atlantis


Atlantis đang thực hiện chuyến bay thứ 135 và là chuyến bay chót của chương trình phi thuyền con thoi mà Hoa Kỳ tiến hành trong 30 năm qua.
Atlantis đang thực hiện chuyến bay thứ 135 và là chuyến bay chót của chương trình phi thuyền con thoi mà Hoa Kỳ tiến hành trong 30 năm qua.

Các phi hành gia trên phi thuyền con thoi Atlantis của Mỹ đang dùng ngày trọn ngày đầu tiên của họ trên quĩ đạo để kiểm tra xem tấm chắn cách nhiệt của phi thuyền có hư hại hay không trong lúc được phóng đi hôm thứ Sáu.

Cơ quan NASA cho biết cuộc kiểm tra hôm nay được thực hiện để chuẩn bị cho việc cập vào Trạm Không gian Quốc tế vào ngày mai.

NASA nói rằng phi hành đoàn 4 người đang dùng cánh tay robot của phi thuyền và một đoạn nối dài có gắn máy thu hình để kiểm tra. Các chuyên gia hình ảnh ở mặt đất sẽ xem xét các dữ liệu để bảo đảm là tình trạng của tấm chắn cách nhiệt vẫn còn tốt.

Cuộc kiểm tra này là một qui trình tiêu chuẩn. Năm 2003, phi thuyền con thoi Columbia bị hủy hoại khi bay trở lại vào bầu khí quyển trái đất vì hư hại trong lúc được phóng đi.

Atlantis đang thực hiện chuyến bay thứ 135 và là chuyến bay chót của chương trình phi thuyền con thoi mà Hoa Kỳ tiến hành trong 30 năm qua. Phi hành đoàn đang đưa tiếp liệu, linh kiện và thiết bị thử nghiệm khoa học lên Trạm không gian trong phi vụ 12 ngày mà NASA mô tả là “rất bận rộn.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG