Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Atlantis rời Trạm Không gian Quốc tế lần chót


Các phi hành gia tàu con thoi Atlantis chào tạm biệt các đồng nghiệp trên Trạm Không gian Quốc tế, ngày 18/7/2011
Các phi hành gia tàu con thoi Atlantis chào tạm biệt các đồng nghiệp trên Trạm Không gian Quốc tế, ngày 18/7/2011

Phi thuyền con thoi Atlantis đang trên đường trở về trái đất sau khi rời khỏi Trạm Không gian Quốc tế, bắt đầu đoạn cuối của chuyến bay chót của phi thuyền và của chương trình phi thuyền con thoi mà Hoa Kỳ thực hiện trong 30 năm qua.

Phi thuyền Atlantis và phi hành đoàn 4 người rời Trạm không gian sáng sớm hôm nay trên bầu trời New Zealand sau chuyến viếng thăm 8 ngày để đưa lên trạm không gian số tiếp liệu đủ dùng cho một năm và đưa về trái đất những vật phế thải và các thiết bị cũ.

Phi thuyền đã bay một vòng chót quanh Trạm không gian trước khi lên đường về trái đất.

Chỉ huy trưởng phi vụ Chris Ferguson đã cám ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của cac1 nhân viên Trạm không gian và nói rằng các phi hàng gia sẽ không bao giờ quên vai trò của phi thuyền con thoi trong việc xây dựng Trạm không gian.

Ông Ferguson nói thêm rằng cũng giống như các bậc cha mẹ, họ trông dợi những sự việc vĩ đại sẽ được tiếp nối. Ông nói với Trung tâm Kiểm soát Phi hành rằng đầy là “một chuyến bay vô cùng tốt đẹp.”

Phi hành đoàn để lại trên Trạm không gian một mô hình của phi thuyền con thoi Atlantis và một lá cờ Mỹ từng đi vào không gian trên phi thuyền Columbia trong chuyến bay đầu tiên của phi thuyền này vào năm 1981.

Sau 13 ngày trong không gian và 26 năm phục vụ, phi thuyền Atlantis sẽ kết thúc chuyến bay thứ 33 và là chuyến bay chót với việc đáp xuống Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida vào sáng thứ Năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG