Đường dẫn truy cập

EU, Hoa Kỳ thảo luận về khủng hoảng nợ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay chủ trì cuộc họp thượng đỉnh với sự tham dự của các nhà lãnh đạo Liên hiệp châu Âu (EU), dự kiến sẽ tập trung vào cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu.

Cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc diễn ra trong khi các thành viên EU chật vật tìm cách đạt đồng thuận về cách thức khống chế các vấn đề kinh tế nghiêm trọng đang ảnh hưởng tới khu vực sử dụng đồng euro gồm 17 quốc gia.

Tham dự hội nghị thượng đỉnh có Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy, Chủ tịch Ủy Hội châu Âu Jose Manuel Barroso, trưởng ban chính sách đối ngoại của EU, bà Catherine Ashton, và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton.

Các nhà lãnh đạo dự kiến cũng sẽ thảo luận chương trình hạt nhân của Iran, tiến trình hòa bình Trung Đông, tội phạm mạng và vấn đề khủng bố.

Trong một thông cáo ra ngày hôm nay, công ty đánh giá tín dụng Moody’s cảnh báo rằng trong khi sẽ không có tình trạng vỡ nợ lan tràn trong khu vực sử dụng đồng euro, khả năng xảy ra nhiều vụ vỡ nợ ‘là điều “không còn có thể coi thường được nữa’.

VOA Express

XS
SM
MD
LG