Đường dẫn truy cập

Ukraine tuyên bố sẵn sàng đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga ở Bakhmut


Binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn Tấn công số 3 triển khai những vị trí tiền tuyến gần khu vực Donetsk, ngày 15/9/2023.
Binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn Tấn công số 3 triển khai những vị trí tiền tuyến gần khu vực Donetsk, ngày 15/9/2023.

Các quan chức quân sự Kyiv ngày 30/10 cho hay Nga đã tăng cường lực lượng xung quanh thành phố Bakhmut bị tàn phá ở miền đông Ukraine và đã chuyển quân từ phòng thủ sang tấn công, nhưng Ukraine đã chuẩn bị sẵn sàng đẩy lùi các cuộc tấn công.

Nga đã chiếm được Bakhmut, nơi diễn ra một số trận giao tranh đẫm máu nhất trong cuộc chiến kéo dài 20 tháng, vào tháng 5 năm nay. Ukraine phát động một cuộc phản công vào tháng 6 nhằm chiếm lại vùng đất bị chiếm đóng ở phía nam và phía đông đất nước, bao gồm cả Bakhmut.

Tướng Oleksandr Syrskyi, chỉ huy lực lượng mặt đất của Ukraine, viết trên Telegram: “Tại khu vực Bakhmut, kẻ thù đã tăng cường đáng kể đội hình và chuyển từ phòng thủ sang hành động tích cực”.

Ông Volodymyr Fityo, người đứng đầu bộ phận liên lạc của Bộ chỉ huy lực lượng mặt đất Ukraine, cho biết lực lượng Nga đã chuẩn bị từ đầu tháng này để chiếm lại các vị trí xung quanh Bakhmut vốn đã về tay Ukraine trong cuộc phản công của Kyiv.

Ông Fityo nói với Reuters qua điện thoại: “Chúng tôi đã thấy điều này, tình báo đã báo cáo mọi thứ. Chúng tôi đã chuẩn bị, củng cố các vị trí phòng thủ, xây dựng các công sự và huy động lực lượng trừ bị”. “Điều này không gây ngạc nhiên cho chúng tôi.”

Cả hai người đều cho biết lực lượng Nga đặc biệt tích cực gần thị trấn Kupiansk do Ukraine nắm giữ ở phía đông bắc, nơi ông Fityo cho rằng Nga có ưu thế về quân số.

Reuters không thể xác minh độc lập các tin tức trên chiến trường.

Trong phúc trình hàng đêm, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết lực lượng của Kyiv vẫn tiếp tục tấn công gần Bakhmut.

“Kẻ thù đã cố gắng khôi phục các vị trí đã mất gần Klishchiivka nhưng không thành công”, quân đội Ukraine nói, đề cập đến một ngôi làng ở phía nam Bakhmut mà Ukraine đã chiếm lại vào tháng 9 vừa qua.

Quân đội Nga cũng cố gắng tiến vào Synkivka, phía bắc Kupiansk, nhưng không đạt được tiến triển nào.

Nga cũng đang tập trung nhiều nỗ lực trong những tuần gần đây vào việc bao vây và chiếm Avdiivka, một thị trấn chiến lược ở phía nam.

Diễn đàn

Liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG