Đường dẫn truy cập

Ukraine chiếm lại ngôi làng chiến lược gần Bakhmut


Lính Ukraine đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát gần Bakhmut
Lính Ukraine đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát gần Bakhmut

Ukraine hôm 15/9 cho biết họ đã chiếm lại làng Andriivka ở miền đông, dọn đường để tiến xa hơn ở sườn phía nam của Bakhmut, thành phố đã rơi vào tay Nga hồi tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

Quân đội Kiev đang củng cố vị trí trong khu vực, trong khi các lực lượng Nga hứng chịu thương vong đáng kể và mất trang thiết bị, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết trong báo cáo buổi sáng. Hiện phía Nga chưa có bình luận gì.

“Trong chiến dịch tấn công, các lực lượng của chúng ta đã chiếm Andriivka ở vùng Donetsk,” Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết.

Làng Andriivka nằm ở phía nam Bakhmut, nơi diễn ra trận chiến ác liệt và dài nhất kể từ khi Nga xua quân xâm lược Ukraine hồi tháng 2 năm ngoái. Bộ Tổng tham mưu cũng báo cáo họ đã ‘thành công một phần’ ở gần Klishchiivka, một ngôi làng cũng ở phía nam Bakhmut.

“Chiếm và giữ Andriivka là con đường để chúng tôi đột phá ở sườn phải của Bakhmut và là nhân tố then chốt để toàn bộ cuộc tấn công kế tiếp thành công,” Lữ đoàn tấn công Đệ Tam, vốn tham gia vào cuộc tấn công, cho biết.

Ukraine đã tiến quân thận trọng trong khu vực để giảm thiểu tổn thất từ mìn và hệ thống phòng thủ ‘rất chủ động’ của Nga, phát ngôn nhân lữ đoàn Oleksandr Borodin cho biết.

“Họ phòng vệ mạn sườn của mình rất kiên cố vì họ hiểu nếu mạn sườn của họ thất thủ hoàn toàn, việc nắm giữ thành phố Bakhmut của họ sẽ gặp nguy,” ông nói.

“Không còn làng Andriivka nào nữa như vốn dĩ,... Nhưng với tư cách là một địa điểm, một quảng trường, thì đây là một quảng trường quan trọng,” ông phát biểu trên truyền hình.

Ngôi làng nằm trên vùng đất cao vốn giúp cho pháo binh Ukraine hoạt động dễ dàng hơn trong khu vực, nhà phân tích quân sự Oleksandr Musiyenko ở Kiev nhận định.

Xa hơn về phía nam ở vùng Donetsk, quân đội Ukraine tiếp tục cầm chân một cuộc tấn công của Nga về phía các thị trấn Avdiivka và Maryinka, phát ngôn nhân Bộ Tổng tham mưu Andriy Kovaliov nói trên truyền hình. Ông cho biết lực lượng phòng vệ đã đẩy lùi được tất cả các cuộc tấn công của Nga gần Maryinka.

Ở mặt trận phía nam, Bộ Tổng tham mưu cho biết quân của họ đang gây tổn thất đáng kể cho đối phương gần làng Verbove ở vùng Zaporizhzhia.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG