Đường dẫn truy cập

Zelenskyy cảnh báo về những nỗ lực của Nga cản bước tiến của quân đội Ukraine


Quân nhân Ukraine bắn hệ thống phóng tên lửa đa năng cỡ nhỏ Partyzan về phía quân đội Nga gần tiền tuyến ở vùng Zaporizhzhia, Ukraine, ngày 13 tháng 7 năm 2023.
Quân nhân Ukraine bắn hệ thống phóng tên lửa đa năng cỡ nhỏ Partyzan về phía quân đội Nga gần tiền tuyến ở vùng Zaporizhzhia, Ukraine, ngày 13 tháng 7 năm 2023.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cảnh báo người dân Ukraine rằng Nga đang dồn mọi nguồn lực vào một chiến dịch ngăn chặn quân đội Ukraine tiến hành cuộc phản công và một vị tướng hàng đầu đã báo cáo bước tiến mới ở mặt trận phía nam.

Nhưng các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng mọi thứ không hề dễ dàng đối với các lực lượng Ukraine trong nỗ lực tiến xuống phía nam.

Ukraine đã phát động một cuộc phản công để giành lại những dải đất ở miền đông và miền nam Ukraine bị lực lượng Nga chiếm giữ trong cuộc xâm lược của họ phát động vào tháng 2 năm 2022.

Cuộc phản công tập trung vào việc chiếm các ngôi làng ở phía đông nam trên con đường tiến về Biển Azov và các khu vực gần thành phố Bakhmut phía đông, bị lực lượng Nga chiếm giữ hồi tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh.

Những tường thuật từ phía Nga cho biết lực lượng của họ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực phía đông Donetsk, bao gồm cả xung quanh Bakhmut.

"Tất cả chúng ta phải hiểu rất rõ ràng, rõ ràng nhất có thể, rằng các lực lượng Nga ở vùng đất phía nam và phía đông của chúng ta đang làm mọi thứ có thể để ngăn chặn binh lính của chúng ta," ông Zelenskyy nói trong bài phát biểu qua video hàng đêm sau khi chủ trì cuộc họp với các chỉ huy hàng đầu vào ngày thứ Sáu.

"Và mỗi một ngàn mét mà chúng ta tiến lên được, mỗi thành công của mỗi lữ đoàn chiến đấu đều đáng được chúng ta biết ơn."

Không thể xác minh các báo cáo về tình hình chiến trường, Reuters nói.

Tướng Oleksander Tarnavskyi, chỉ huy lực lượng Ukraine ở phía nam, cho biết sau cuộc họp rằng quân đội của ông đang "đánh bật kẻ thù một cách có hệ thống ra khỏi vị trí của họ."

Tổn thất của kẻ thù trong 24 giờ qua tương đương ít nhất 200 người, ông viết trên Telegram.

"Ở phía nam, tình hình rất khó khăn trong khi tiến về Berdiansk," nhà phân tích quân sự Serhiy Hrabskyi nói với đài phát thanh NV của Ukraine, nhắc đến một thành phố cảng nằm trên Biển Azov. Quân Ukraine hi vọng sẽ cắt đứt một cây cầu trên đất liền mà quân Nga đã dựng lên với bán đảo Crimea bị sáp nhập.

"Họ đang tiến về làng Robotyne. Kẻ thù đang kháng cự để ngăn bước tiến của chúng ta về phía nam."

Bộ Quốc phòng Nga, trong báo cáo hàng ngày, cho biết các lực lượng của họ đã đẩy lùi 16 cuộc tấn công của Ukraine ở mặt trận phía đông, bao gồm gần thị trấn Maryinka, nơi tranh chấp lâu dài, và tại ngôi làng chiến lược Klishchiivka, ở rìa phía nam của Bakhmut.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG