Đường dẫn truy cập

Ukraine tuyên bố giành lại gần 18 km2 đất trong tuần qua


Một lính pháo binh Ukraine tại một vị trí ở tiền tuyến gần thị trấn Bakhmut, vùng Donetsk, vào ngày 15/7/2023.
Một lính pháo binh Ukraine tại một vị trí ở tiền tuyến gần thị trấn Bakhmut, vùng Donetsk, vào ngày 15/7/2023.

Các lực lượng Ukraine giành lại gần 18 km2 lãnh thổ ở miền đông và miền nam trong tuần qua trong cuộc phản công lại lực lượng Nga, một quan chức quốc phòng cấp cao Ukraine cho biết hôm thứ Hai 17/7.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hanna Maliar cho hay trên ứng dụng nhắn tin Telegram, những bước tiến đã góp phần nâng tổng diện tích lãnh thổ tái giành lại được trong cuộc phản công lên tới hơn 210 km2.

Kiyv bắt đầu phản công vào đầu tháng 6 nhưng Moscow đã chiếm nhiều vùng lãnh thổ ở miền đông và miền nam Ukraine sau cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022.

Bà Maliar cho biết quân đội Ukraine đã chiếm lại 7 km2 trong tuần qua theo hướng thành phố nhỏ Bakhmut ở miền đông, nơi này bị lực lượng Nga chiếm giữ hồi tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh.

Kết quả đó đã nâng tổng số lãnh thổ tái chiếm trong khu vực lên tới 31 km2 kể từ khi cuộc phản công bắt đầu, bà Maliar nói.

Serhiy Cherevatyi, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Quân sự miền Đông, cho biết Nga đang tiếp tục đưa lực lượng dự bị đến khu vực Bakhmut và đang cố gắng phản công.

“Kẻ địch muốn giữ vững các cứ điểm của chúng gần Bakhmut và trên hết là ở chính Bakhmut”, ông Cherevatyi nói với kênh truyền hình Ukraine, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc phản công của Nga đã thất bại.

Reuters không thể kiểm chứng ngay diễn biến trên chiến trường. Nga chưa xác nhận các báo cáo của Ukraine về việc giành được lãnh thổ.

Bà Maliar nói rằng ở miền nam Ukraine, nơi các lực lượng Ukraine đang cố gắng tiến về các thành phố Berdyansk và Melitopol, quân đội Kyiv đã tái chiếm gần 11 km2 trong tuần qua. Bà cho biết tổng diện tích lãnh thổ được chiếm lại ở miền nam lên tới gần 180 km2.

Bà Maliar nói thêm rằng các lực lượng Nga đã tiến công kể từ cuối tuần trước về phía thành phố Kupiansk ở khu vực Kharkiv thuộc miền đông đất nước.

Các quan chức Ukraine cho hay một người đàn ông 60 tuổi đã bị thương trong vụ pháo kích của Nga ở khu vực Kharkiv và hai người bị thương ở Kramatorsk, cũng ở miền đông.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG