Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Độ Modi tự tin vào cuộc tổng tuyển cử sắp tới


Thủ tướng Narendra Modi sẽ đối mặt với cuộc tổng tuyển cử khó khăn trong năm 2019
Thủ tướng Narendra Modi sẽ đối mặt với cuộc tổng tuyển cử khó khăn trong năm 2019

Đảng Bharatiya Janata Party (BJP) cầm quyền ở Ấn Độ tự tin họ sẽ có kết quả tốt tại cuộc tổng tuyển cử vào năm nay bất chấp những thất bại gần đây của họ trong các cuộc bỏ phiếu ở cấp độ bang, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đồng thời là người lãnh đạo Đảng BJP nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin ANI hôm 1/1.

“Không có lý do gì để xuống tinh thần cả. Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi đang tiến về phía trước. Trong năm 2019, nếu có một đảng phái mà đất nước tin tưởng và có sự gắn kết với người dân thì đó là Đảng BJP,” ông Modi nói.

Đảng BJP đã để mất quyền lực ở ba tiểu bang quan trọng hồi tháng 12 năm ngoái – khiến cho ông Modi chịu thất bại lớn nhất kể từ khi ông lên nắm quyền hồi năm 2014 và làm tăng sức mạnh cho Đảng Quốc đại đối lập và các đồng minh của đảng này trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5.

Ông Modi nói rằng điều quan trọng hơn là tập trung vào những thành tựu của chính phủ ông, bao gồm việc cho ra mắt một chương trình chăm sóc sức khỏe mới cho người nghèo.

“Rất đông người nghèo như thế phải chịu thống khổ nhưng giờ đây họ đã được chữa trị, làm sao tôi có thể coi đó là thất bại được. Đó là thành tựu lớn nhất của tôi,” ông Modi nói.

Ông cho biết đảng của ông đã thảo luận những gì mà đảng đã không có trong các cuộc bầu cử bang nhưng thắng hay bại không phải là thước đo duy nhất. Ông nói rằng Đảng BJP có lập trường chủ nghĩa dân tộc Hindu sẵn sàng làm việc cùng các đảng phái khu vực khác trong quá trình tranh cử.

“Nỗ lực của chúng tôi là đưa mọi người đi theo và lắng nghe mọi người. Tôi cam kết xem trọng những mong muốn của các địa phương. Đất nước không thể được điều hành bằng cách phớt lờ những nguyện vọng của các địa phương,” ông nói.

Ông nói rằng chính phủ ‘nhất định phải’ miễn nợ cho các nông dân nếu điều này có ích nhưng điều này không phải là giải pháp lâu dài cho nỗi khổ của các nông dân.

“Điều mà hệ thống chúng ta chưa có cách giải quyết là nông dân bị nợ nần chồng chất và chính phủ lại phải lặp lại vòng lẩn quẩn là bầu cử và miễn nợ. Do đó, giải pháp là tạo sức mạnh cho các nông dân. Từ hạt giống cho đến thị trường, hãy đưa tất cả mọi thứ cho nông dân,” ông nói.

Sự tức giận của nông dân về giá cả nông sản thấp và cảm giác rằng chính phủ đã làm quá ít để giải quyết vấn đề đã góp phần khiến Đảng BJP bị thất bại ở các cuộc bầu cử cấp bang.

Chính phủ Ấn Độ giờ đây đang xem xét ba khả năng cho một gói cứu trợ để giúp các nạn nhân đang điêu đứng do giá nông sản xuống thấp. Gói cứu trợ có thể mất đến 43,20 tỷ đô la Mỹ, ba nguồn tin trong chính phủ nói với Reuters hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG