Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa, ít nhất 58 người chết


Một nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị trong bệnh viện
Một nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị trong bệnh viện

Một chuyến tàu chạy quá tốc độ lao vào một đám đông đang ngồi trên đường ray ở miền bắc Ấn Độ hôm 19/10, khiến ít nhất 58 người chết, cảnh sát bang Punjab và các nhân chứng cho biết.

“Đám đông đang ngồi trên hay gần đường ray ở vùng ngoại ô của Amritsar đang xem nghi thức đốt hình nộm trong lễ hội Dussehra thì đoàn tàu xông vào,” một sỹ quan cảnh sát nói với hãng tin Reuters. Hàng chục người khác bị thương.

Ông này gọi đây là ‘tai nạn lạ lùng’ do đám đông không nghe tiếng tàu chạy đến gần giữa những tiếng huyên náo của lễ hội và pháo hoa.

Hãng tin ANI thuật lời nhân chứng ở hiện trường cho biết chiếc tàu lúc đó đang di chuyển ở tốc độ cao.

Ông Amarinder Singh, thủ hiến bang Punjab, cho biết đã tức tốc đến Amritsar để giám sát các chiến dịch cứu trợ và cứu nạn.

“Chúng tôi cũng đã ra lệnh tiến hành điều tra để tìm hiểu lý do tại sao vụ việc này lại xảy ra,” ông Singh nói với ANI.

Thi thể của các nạn nhân nằm rải rác xung quanh hiện trường và các đài truyền hình địa phương chiếu cảnh những người dân đau buồn và tức giận, trong đó có một người mẹ đang khóc vì mất con trong thảm họa.

Thủ tướng Narendra Modi cho biết ông hết sức đau buồn trước tai nạn này.

“Thảm họa này làm tan nát cõi lòng,” ông viết trên Twitter. “Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những người đã mất đi người thân yêu và tôi nguyện cầu cho những người bị thương mau chóng hồi phục. Tôi đã yêu cầu giới chức cung cấp những hỗ trợ tức thời cần thiết.”

Hệ thống tàu hỏa của Ấn Độ, chủ yếu được xây dựng từ thời thuộc địa, có nhiều tì vết đáng sợ về tính an toàn sau hàng chục năm không được đầu tư đầy đủ trong hệ thống cơ sở hạ tầng an toàn đường sắt do ưu tiên của Ấn Độ vẫn là giữ cho giá vé tàu thấp cho 23 triệu hành khách đi lại hàng ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG