Đường dẫn truy cập

Dân Syria tiếp tục biểu tình bất chấp chính phủ đàn áp


Biểu tình ở Syria đòi Tổng thống từ chức tiếp diễn hôm 17/6/11 bất chấp chính phủ đàn áp
Biểu tình ở Syria đòi Tổng thống từ chức tiếp diễn hôm 17/6/11 bất chấp chính phủ đàn áp

Hàng ngàn người Syria đã xuống đường trên khắp nước, và lập lại lời kêu gọi đòi Tổng Thống nước này từ chức, giữa lúc chính phủ tại Damascus đẩy mạnh chiến dịch đàn áp người chống đối.

Giới hoạt động bênh vực nhân quyền và những người mục kích nói rằng các cuộc tuần hành chống chính phủ diễn ra hôm nay tại nhiều thành phố, kể cả Homs, Daraa, và Latakia, cũng như tại nhiều nơi gần thủ đô Damascus.

Có các nguồn tin lẻ tẻ nói rằng các lực lượng an ninh Syria đã nổ súng vào những người biểu tình, gây một số thương vong.

Sáng sớm thứ Sáu, các lực lượng an ninh Syria đã mở các cuộc tấn công mới tại khu vực Tây-Bắc, nơi đang xảy ra nhiều bất ổn. Nhiều xe tăng và binh sĩ đã được đưa vào hai thành phố khác nữa.

Giới hoạt động và người chứng kiến nói rằng quân đội Syria đã gửi một lực lượng binh sĩ hùng hậu đến Maaret al-Numaan, một thành phố nằm trên một trục lộ nối liền thủ đô Damascus với Aleppo, một thành phố lớn của Syria.

Ngoài ra, các lực lượng an ninh Syria cũng tiến vào thành phố Khan Sheikhun.

Trong khi đó, các giới chức Thổ nhĩ kỳ nói con số người Syrian đã băng sang biên giới để tránh bạo động đã lên tới gần 10.000 người. Đài truyền hình al- Jazeera hôm qua nói rằng một số người Syria đã tụ tập gần biên giới Thổ nhĩ kỳ cũng biểu tình chống Tổng Thống Bashar al-Assad.

Các cường quốc thế giới ngày càng lớn tiếng lên án cuộc đàn áp tại Syria. Các giới chức Pháp bày tỏ sự ủng hộ dành cho các biện pháp trừng phạt phụ trội, chống chế độ cầm quyền của Tổng Thống Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG