Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria mở cuộc đàn áp gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ


Các vụ xung đột ở thị trấn Jisr al-Shughour đã buộc hàng ngàn người phải bỏ chạy lánh nạn
Các vụ xung đột ở thị trấn Jisr al-Shughour đã buộc hàng ngàn người phải bỏ chạy lánh nạn

Lực lượng chính phủ Syria đang mở rộng cuộc đàn áp những người phản đối trong khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi một số người Syria băng ngang biên giới đến nước này để tránh tình trạng bất ổn đang gia tăng.

Những nhà hoạt động hôm nay cho biết binh sĩ Syria tiến vào thị trấn Maaret al-Numan.

Trong mấy ngày qua lực lượng an ninh lùng sục khắp nơi ở Jisr al- Shughour và các thị trấn kế cận sau khi chính phủ cũng cáo buộc các băng đảng đã hạ sát 120 nhân viên an ninh.

Trong khi đó các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số người tị nạn Syria băng qua biên giới vào nước này đã lên tới 8.000 người.

Người tị nạn đến Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Hai cho biết binh sĩ đi lùng sục trong các khu định cư ở phía đông thị trấn, bắt đi những người đàn ông từ 18 đến 40 tưổi.

Những đợt bắt giữ hôm thứ hai diễn ra sau cuộc tấn công vào Jisr al-Shughour của binh sĩ có trực thăng vũ trang và chiến xa yểm trợ.

Cư dân cho biết các đơn vị trung thành dưới quyền lãnh đạo của Maher al-Assad, em trai Tổng thống Bashar al-Assad, đã cầm đầu cuộc đàn áp hôm Chủ nhật mà họ nói là bắt nguồn từ cuộc nổi loạn tuần trước khi một số binh sĩ từ chối không nổ súng vào người biểu tình và gia nhập phe chống chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG