Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria mở rộng các vụ trấn áp


Binh sĩ Syria gia tăng các cuộc hành quân chống lại tình hình bất ổn
Binh sĩ Syria gia tăng các cuộc hành quân chống lại tình hình bất ổn

Các lực lượng quân sự Syria đang tiến vào một thị trấn khác ở miền bắc, trong lúc con số thường dân đang ngày càng tăng di tản sang Thổ Nhĩ Kỳ để tránh các vụ trấn áp của quân đội nhắm vào những người biểu tình chống chính phủ.

Những người chứng kiến cho biết xe tăng đã bao vây thị trấn Maarat al-Numan, gia tăng các cuộc hành quân chống lại tình hình bất ổn hồi gần đây trong khu vực.

Quân đội Syria vẫn nắm quyền kiểm soát thị trấn nhiều biến động Jisr al-Shughour ở gần đó sau khi tiến vào thị trấn này hôm Chủ nhật.

Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng số người Syria băng sang biên giới vào nước họ để tránh các cuộc trấn áp lên tới 8.500 người.

Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp đặc sứ Syria hôm nay để thảo luận cách thức chấm dứt tình trạng biến động và làn sóng người tị nạn đổ vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Syria kêu gọi cư dân Jisr al-Shughour di tản sang Thổ Nhĩ Kỳ hồi hương.

Hãng thông tấn SANA của chính phủ nói rằng "an ninh và yên tĩnh" đã được vãn hồi tại thị trấn này và các khu vực xung quanh.

Hãng tin này nói rằng "mọi nhu cầu thiết yếu" sẽ được cung cấp cho người di tản hồi cư, kể cả lương thực và thuốc men.

Trong khi đó Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc đang lo ngại hơn về các tin tức về việc bạo lực được sử dụng quá mức và hàng loạt vụ bắt bớ những người chống đối ở Syria.

Bà Navi Pillay theo dự trù sẽ kêu gọi mở một cuộc điều tra đầu đủ về những vi phạm bị tố cáo tại Syria khi bà đệ trình các kết quả tìm thấy được cho Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG