Đường dẫn truy cập

16 người bị giết chết trong chiến dịch đàn áp biểu tình của chính phủ Syria


Biểu tình chống chính phủ ở Syria
Biểu tình chống chính phủ ở Syria

Các lực lượng an ninh Syria đã bắn chết ít nhất 16 người biểu tình chống chính phủ tại Syria, giữa lúc chính phủ tại Damascus tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch đàn áp những người chống đối.

Giới hoạt động tích cực và và những người mục kích nói rằng hôm nay các lực lượng an ninh đã dùng đạn thật nhắm bắn những người biểu tình tại nhiều thành phố, giữa lúc hàng ngàn người dân Syria kéo nhau xuống đường trên khắp nước, và lập lại lời kêu gọi đòi Tổng Thống Bashar al-Assad này từ chức.

Các hãng tin Tây phương tường trình rằng ít nhất hai trong số các ca tử vong xảy ra tại thành phố Homs, điểm nóng hiện nay, và hai người khác bị giết chết tại thành phố Deir el-Zour, ở đông Syria. Trong số những người bị giết chết, có ít nhất một vị thành niên.

Các cuộc tuần hành chống chính phủ vẫn tiếp diễn tại các thành phố khác, kể cả tại Daraa, và Latakia, và gần thủ đô Damascus.

Một cuộc biểu tình khác diễn ra tại Lebanon, một khu láng giềng gần đó. Những người chống đối chế độ của Tổng Thống Syria Bashar al-Assad đã chạm trán với những nhóm đối nghịch tại Tripoli, thành phố nhà của nhiều di dân Syria.

Sáng sớm thứ Sáu, các lực lượng an ninh Syria đã mở các cuộc tấn công mới tại khu vực Tây-Bắc, nơi đang xảy ra nhiều bất ổn. Nhiều xe tăng và binh sĩ đã được đưa vào hai thành phố khác nữa.

Giới hoạt động bênh vực nhân quyền và người chứng kiến nói rằng quân đội Syria đã gửi một lực lượng binh sĩ hùng hậu đến Maaret al-Numaan, một thành phố nằm trên một trục lộ nối liền thủ đô Damascus với Aleppo, một thành phố lớn của Syria.

Ngoài ra, các lực lượng an ninh Syria cũng tiến vào thành phố Khan Sheikhun.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG