Đường dẫn truy cập

Số người Syria trốn qua Thổ Nhĩ Kỳ tăng cao


Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đứng cạnh một nhóm người Syria đang chờ được phép để chạy sangThổ Nhĩ Kỳ
Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đứng cạnh một nhóm người Syria đang chờ được phép để chạy sangThổ Nhĩ Kỳ

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ahmet Davutoglu, nói rằng số người Syria vượt biên qua Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tới 2.400, trong lúc nước này dựng các lều trại để xử lý vấn đề dân tỵ nạn.

Ông Ahmet Davutoglu cho biết tin này hôm thứ Năm, trong lúc người Syria từ khu vực biên giới phía bắc tiếp tục chạy trốn, vì sợ bị chính phủ trả thù.

Những người tỵ nạn tìm cách trốn khỏi vụ đàn áp kéo dài nhiều tuần lễ của Tổng thống Bashar al-Assad nhắm vào những người chống chính phủ.

Một số người cho biết những tay súng mặc quần áo đen đã nổ súng vào những người chống đối mà không cảnh báo trước.

Chính phủ Syria thì tố giác những 'băng vũ trang' tại vùng biên giới đã “tàn sát” 120 người thuộc lực lượng an ninh trong những ngày gần đây, và nhất định sẽ có hành động dứt khoát.

Tin báo chí cho hay lực lượng Syria hôm thứ Năm đang chuyển quân để củng cố những vị trí bên ngoài thành phố Jisr al-Shughour thuộc miền Bắc.

Bất chấp những vụ trả đũa của quân đội có thể xảy ra, hãng tin Pháp AFP nói những nhà hoạt động dân chủ lại kêu gọi biểu tình chống đối Tổng thống Assad vào thứ Sáu.

Trong khi đó, các nỗ lực ngoại giao đang tiếp diễn tại Liên Hiệp Quốc.

Nga loan báo hôm thứ Năm rằng nước này phản đối một bản dự thảo nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc lên án Syria về hành động đàn áp những người biểu tình chống chính phủ.

Ông Alexander Lukashevick, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, nói rằng tình hình bất ổn tại Syria không đặt ra mối đe dọa cho nền hòa bình và an ninh thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG