Đường dẫn truy cập

Gần nửa triệu người biểu tình tại Syria


Gần nửa triệu người Syria chen chúc đi biểu tình trên các đường phố ở Hama, 8/7/2011
Gần nửa triệu người Syria chen chúc đi biểu tình trên các đường phố ở Hama, 8/7/2011

Gần nửa triệu người Syria chen chúc đi biểu tình trên các đường phố của thành phố sôi động Hama, trong khi các nhà hoạt động nói có ít nhất 13 người thiệt mạng trên toàn quốc hôm thứ Sáu trong những cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Bashar al-Assad.

Ít nhất có 6 người thiệt mạng tại Dumair, ngoại ô Damacus nơi các nhà hoạt động nói lực lượng an ninh bắn vào những người biểu tình. Những người này cũng cho biết thêm là những vụ nổ súng chết người cũng xảy ra tại những thành phố như Homs và Maaret al-Numan.

Chính phủ Syria đổ lỗi cho những băng đảng vũ trang về một số tử vong này. Thông tấn xã nhà nước SANA cũng nói có những cuộc biểu tình thân chính phủ tại một vài thành phố.

Các nhà hoạt động nói tại Hama lực lượng an ninh Syria giữ được bình tĩnh vì có sự hiện diện của đại sứ Mỹ và Pháp đến thành phố này để tỏ tình đoàn kết đối với người biểu tình.

Một nhà hoạt động nói với Đài VOA đại sứ Mỹ Robert Ford được trao những video do các cư dân thực hiện cho thấy lực lượng Syria vi phạm nhân quyền.

Đại sứ Ford và Đại sứ Pháp Eric Chevallier gặp cư dân Hama, nhưng rời khỏi thành phố này trước khi cuộc biểu tình ngày thứ Sáu bắt đầu.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói chuyến viếng thăm của đại sứ Mỹ và đại sứ Pháp không có phối hợp trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG