Đường dẫn truy cập

Ít nhất 22 người thiệt mạng ở Syria


Bé trai Syria cầm hình ảnh các vụ trấn áp nhắm vào thường dân trong cuộc biểu tình tại Sarajevo, ngày 2/7/2011
Bé trai Syria cầm hình ảnh các vụ trấn áp nhắm vào thường dân trong cuộc biểu tình tại Sarajevo, ngày 2/7/2011

Các nhà hoạt động nhân quyền hôm nay nói rằng số tử vong vì bạo lực ở thành phố Hama miền trung là ít nhất 22 người sau khi các lực lượng an ninh Syria nổ súng vào thường dân.

Các nhà hoạt động nói rằng còn có hơn 50 người bị thương trong cuộc tấn công xảy ra ngày hôm qua khi các lực lượng đã bao vây thành phố vượt qua các hàng rào chắn đường do dân chúng Hama dựng lên sau các cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ.

Các nhà hoạt động cho hay lực lượng trung thành với chính phủ cũng đã tiến vào tỉnh Idlib ở vùng tây bắc hôm qua, rõ ràng trong khuôn khổ chiến dịch đàn áp tiếng nói bất đồng đang mở rộng.

Hội Aân Xá Quốc tế nói rằng lực lượng an ninh Syria có thể đã phạm các tội ác chống lại loài người trong một chiến dịch đàn áp gây chết người tại một thị trấn gần biên giới Li băng hồi tháng trước.

Tổ chức nhân quyền có trụ sở ở London hôm nay ra một phúc trình, cáo buộc Syria bắt giữ hàng chục cư dân nam giới ở Talkalakh và tra tấn gần như tất cả những người này.

Hội Ân xá Quốc tế dẫn lời những người mục kích nói rằng ít nhất 9 người đã tử vong trong khi bị giam giữ.

Phúc trình của Hội Ân xá Quốc tế cũng cho rằng cuộc trấn áp dường như nằm trong khuôn khổ một ‘cuộc tấn công lan tràn, có hệ thống nhắm vào dân thường’, cấu thành các tội ác chống lại loài người.

Tổ chức vừa kể cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ đưa tình hình ở Syria ra trước Tòa án Hình sự Quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG