Đường dẫn truy cập

Nga chỉ trích quyết định tạm ngưng sứ mạng của Liên đoàn Ả Rập tại Syria


Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov

Bộ trưởng Ngoại giao Nga chỉ trích quyết định của Liên đoàn Ả Rập, tạm ngưng sứ mạng quan sát tình hình Syria, sau khi bạo động leo thang. Theo giới hoạt động tích cực thì ít nhất 36 người đã bị giết trên khắp nước trong đợt bạo động này.

Truyền thông nhà nước Nga dẫn lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov hôm nay, nói rằng thay vì đình chỉ sứ mạng tại Syria, ông ủng hộ việc tăng số các quan sát viên tại đó.

Ngày hôm trước, Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby nói liên đoàn đã quyết định ngưng sứ mạng tại Syria sau khi thảo luận với các Ngoại trưởng khối Ả rập. Ông Elaraby quy lỗi cho chính quyền Syria về sự kiện bạo động leo thang, ông nói rằng các nạn nhân là những “thường dân vô tội.”

Quyết định đình chỉ sứ mạng quan sát được Liên đoàn Ả Rập đưa ra giữa lúc đang diễn ra một chiến dịch tấn công quy mô của chính quyền Syria, nhắm vào các khu vực chung quanh thủ đô Damascus và các thành phố lớn khác, kể cả Homs, Hama, Idlib và Deir el-Zour.

Các băng thu hình của phe đối lập cho thấy chính phủ Syria pháo kích vào ít nhất 6 thị trấn và thành phố, trong khi chính quyền và phe đối lập quy lỗi cho nhau về một vụ nổ xảy ra tại một ống dẫn dầu.

Bộ trưởng Nội vu Syria Mohammed al-Shaar hôm qua tuyên bố rằng chiến dịch đàn áp sẽ tiếp diễn cho tới khi nào Syria “sạch bóng những kẻ phản bội và vô pháp luật.”

Đại sứ các nước thuộc Liên đoàn Ả Rập theo dự trù sẽ gặp nhau vào cuối tuần này để đưa ra những quyết định sau cùng về sứ mạng tại Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG