Đường dẫn truy cập

Syria quy lỗi cho 'khủng bố' về vụ nổ ống dẫn khí đốt


Khói bốc lên từ khu ngoại ô của Erbeen ở Damascus, ngày 30/1/2012
Khói bốc lên từ khu ngoại ô của Erbeen ở Damascus, ngày 30/1/2012

Các giới chức Syria hôm nay quy lỗi cho nhóm mà họ gọi là 'khủng bố', đã đánh bom một ống dẫn khí đốt vào sáng sớm hôm nay, trong khi giới hoạt động tích cực tường trình về các cuộc giao tranh xảy ra tại những nơi khác ở trong nước.

Thông tấn xã nhà nước Syria cho hay vụ nổ xảy ra ở gần Telkalakh, sát biên giới với Libăng.

Từ khi cuộc nổi dậy của quần chúng chống Tổng Thống Bashar al-Assad được phát động hồi tháng Ba năm ngoái, đã xảy ra nhiều vụ tấn công nhắm vào các đường ống dẫn dầu.

Nhưng vẫn chưa rõ ai, hoặc nhóm nào chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công đó.

Một số thành phố Syria đã phải đương đầu với tình trạng thiếu nhiên liệu sau khi xảy ra các cuộc tấn công.

Trong khi đó, Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói với một hãng tin Pháp rằng các cuộc giao tranh đã giết 6 thành viên của lực lượng vũ trang Syria và 4 thường dân ở Hirak, tại tỉnh Daraa ở Nam Syria.

Một ngày trước, tổ chức bênh vực nhân quyền có trụ sở đặt tại London này báo cáo có tất cả 72 người bị giết chết trên khắp nước, trong số đó có 41 thường dân.

Đa số các ca tử vong xảy ra tại các khu ngoại ô của thủ đô Damascus và các thành phố Homs và Hama ở trung bộ Syria.

Các tin này không được kiểm chứng một cách độc lập bởi vì Syria cấm các nhà báo nước ngoài tác nghiệp tại nước này.

Hôm qua, chính quyền Syria đã bảo vệ thủ đô Damascus chống các chiến binh nổi dậy. Các lực lượng an ninh được triển khai trên khắp thành phố.

Khoảng 2.000 binh sĩ được sử yểm trợ của xe tăng và xe thiết giáp đã phát động một cuộc tấn công để tái chiếm các khu ngoại ô từ tay phe nổi dậy.

Giao tranh kéo dài đã làm rúng động 4 quận chung quanh Damascus, thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm quyền lực của Tổng Thống Bashar al-Assad.

Chiến dịch quân sự này tiến sâu vào các khu ngoại ô phía đông thủ đô Damascus, nơi phần lớn cư dân theo Hồi giáo Sunni, là những vùng đã vuột khỏi tầm quyền soát của chính phủ Syria trong 2 tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG