Đường dẫn truy cập

Syria: Thêm mấy mươi người chết, LHQ thảo luận nghị quyết


Người biểu tình vẫy cờ cách mạng và hô khẩu hiệu chống Tổng thống Syria Bashar Assad tại Homs, miền trung Syria, 27/1/2012
Người biểu tình vẫy cờ cách mạng và hô khẩu hiệu chống Tổng thống Syria Bashar Assad tại Homs, miền trung Syria, 27/1/2012

Các vụ bạo động vẫn tiếp tục leo thang tại Syria vào lúc Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thảo luận nghị quyết để tìm cách chấm dứt đổ máu.

Các nhà hoạt động cho hay lực lượng chính phủ đã giết chết gần 40 người hôm thứ Sáu tại nhiều nơi.

Tại thành phố Idlib miền bắc, có 6 binh sĩ chính phủ chết do một vụ nổ xe bom.

Tại thành phố Homs sôi động, lực lượng của Tổng thống Assad đã mở một vụ càn tại đây.

Trưởng phái bộ quan sát viên của Liên đoàn A-rập hôm thứ Sáu nói bạo động từ hôm thứ Ba đến nay ngày càng nhiều, đặc biệt ở các thành phố Homs, Hama và Idlib.

Cuộc nổi dậy lan sang Ai Cập. Hôm thứ Sáu, những người chống đối Tổng thống Assad ở Cairo đã đột nhập vào đại sứ quán của Syria và đập phá các cửa lớn nhỏ tại đây.

Hội Đồng Bảo An bắt đầu họp hôm thứ Sáu để tìm đồng thuận cho một nghị quyết về Syria.

Từ nhiều tháng qua, hội đồng này không đưa ra được nghị quyết vì Nga và Trung Quốc chống đối mạnh mẽ dự thảo do Liên đoàn A-rập và các nước phương Tây soạn.

Theo trông đợi, Liên đoàn A-rập sẽ chính thức trình kế hoạch về Syria cho Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vào tuần tới, và sau đó sẽ có biểu quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG