Đường dẫn truy cập

Lực lượng AU tiến quân đến các vị trí của al-Shabab trong thủ đô Somalia


Binh sĩ gìn giữ hòa bình Uganda thuộc AU tuần phòng sau vụ đụng độ với các phần tử dân quân Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Mogadishu hôm 20/1/12
Binh sĩ gìn giữ hòa bình Uganda thuộc AU tuần phòng sau vụ đụng độ với các phần tử dân quân Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Mogadishu hôm 20/1/12

Giao tranh dữ dội bùng nổ hôm thứ Sáu tại thủ đô Mogadishu của Somalia khi binh sĩ Liên Hiệp Châu Phi, AU, hỗ trợ cho Somalia chiếm dần được những vị trí do al-Shabab nắm giữ tại thành phố này.

Các giới chức Somalia nói binh sĩ thuộc Lực lượng Liên Hiệp Châu Phi AMISOM tại Somalia chiếm được một số căn cứ chiến lược của phe nổi dậy, trong một nỗ lực đẩy số phần tử chủ chiến còn lại ra khỏi thành phố.

Lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên Hiệp Châu Phi đã có thể giữ vững được quyền kiểm soát hầu hết Mogadishu kể từ khi al-Shabab từ bỏ các vị trí cố định trong thành phố vào tháng 8 năm ngoái.

Tuy nhiên lực lượng này không đủ khả năng ngăn chận một loạt các cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến bao gồm đánh bom và đánh du kích tại thủ đô bị chiến tranh tàn phá này.

Al-Shabab đang chiến đấu nhằm lật đổ chính phủ chuyển tiếp yếu của Somalia và áp dụng luật Hồi Giáo khắc nghiệt. Lực lượng này cũng đang chiến đầu chống lại lực lượng của Liên Hiệp Châu Phi tại Mogadishu cũng như binh sĩ Kenya tại miền nam và quân đội Ethiopia tại phía tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG