Đường dẫn truy cập

Ethiopia mở mặt trận mới chống al-Shabab tại Somalia


Binh sĩ Ethiopia
Binh sĩ Ethiopia

Các nhân chứng tại Somalia nói nhiều đơn vị quân đội Ethiopia đã vượt biên giới sang Somalia và tiến đến những căn cứ quan trọng của al-Shabab, dường như mở một mặt trận mới chống tổ chức chủ chiến Hồi Giáo này.

Một viên chức chính phủ, muốn giấu danh tánh, xác nhận tin này với Ban Somalia Đài VOA hôm thứ Hai, nói rằng binh sĩ Ethiopia đã đến thị trấn Luq thuộc vùng Gedo ở phía tây nam Somalia.

Vị trí này có một con đường chính dẫn đến vùng Bay và Bakool hiện do al-Shabab kiểm soát. Viên chức này nói đoàn xe của Ethiopia đã vào Somalia qua thị trấn biên giới Dolow.

Al-Shabab đang chịu áp lực của lực lượng Ethiopia hiện đã có mặt tại Somalia, cùng với binh sĩ Kenya đã vào nước này từ tháng 10 năm ngoái và binh sỹ của Liên Hiệp Châu Phi trú đóng tại thủ đô Mogadishu.

Tuần trước, tổ chức al-Shabab có liên hệ đến al-Qaida nói đã giết chết 33 binh sĩ Ethiopia trong một cuộc tấn công tự sát vào một căn cứ quân sự tại thị trấn Beledweyne. Thông thường quân đội Ethiopia không công bố con số thiệt hại nhân mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG