Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái giết chết nhân viên hoạt vụ al-Qaida ở Somalia


Xe bọc thép của Lực lượng Liên Hiệp Châu Phi (AMISOM) tiến về vị trí của phiến quân al-Shabab trong thủ đô Somalia, ngày 21/1/2012
Xe bọc thép của Lực lượng Liên Hiệp Châu Phi (AMISOM) tiến về vị trí của phiến quân al-Shabab trong thủ đô Somalia, ngày 21/1/2012

Các phần tử nổi dậy ở Somalia nói một phi cơ không người lái đã giết chết một nhân viên hoạt vụ al-Qaida đang sát cánh chiến đấu với các chiến binh của nhóm nổi dậy al-Shabab.

Một người phát ngôn của al-Shabab, là ông Ali Mohamud Rage, xác nhận lý lịch của đương sự là Bilal al-Berjawi, một người mang sổ thông hành Anh.

Ông Rage nói nhiều phi đạn do máy bay không người lái bắn đi đã rơi trúng chiếc xe của Berjawi lúc đó đang chạy tại phía Nam của Mogadishu ngày hôm qua.

Tin này chưa được kiểm chứng một cách độc lập.

Hoa Kỳ trong thời gian qua đã cho phép thực hiện các sứ mạng bí mật, tấn công các phần tử nổi dậy tại khu vực Sừng Phi Châu, nhưng không bình luận chính thức về các cuộc tấn công do máy bay không người lái phát động.

Người dân tại thị trấn Elasha ở kế cận tường thuật rằng họ đã nghe thấy ít nhất 2 tiếng nổ.

Tin nói rằng cái chết của Berjawi xảy ra một ngày sau khi chính quyền chuyển tiếp của Somalia loan báo một kế hoạch nhằm tiêu diệt các phần tử chủ chiến al-Shabab.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG