Đường dẫn truy cập

Chân dung cặp William và Catherine


Estibalis Chavez vẽ một bức chân dung của Hoàng tử William và cô Catherine Middleton
Estibalis Chavez vẽ một bức chân dung của Hoàng tử William và cô Catherine Middleton

Hàng tỉ người sẽ theo dõi lễ cưới của Hoàng tử Anh William và cô Catherine Middleton vào ngày 29 tháng Tư. Cô dâu sẽ mang thêm một nét mới cho hoàng gia và kể từ giờ trở đi, cô sẽ đối mặt với những nỗi vui buồn thường đi theo những người thường được gọi là khuôn mặt của quần chúng.

Một sự kiện mà những người hay theo dõi những câu chuyện của hoàng gia Anh mong đợi, đó là tháng 11 năm ngoái, Hoàng tử William và cô Catherine Middleton xuất hiện trước ống kính để loan báo họ đính hôn với nhau. Cô Middleton cho biết:

"Chúng tôi quen biết nhau từ lâu, chúng tôi đã bàn bạc về tương lai, và đám hỏi dĩ nhiên cũng là một diễn biến tự nhiên của chúng tôi.”

Chuyện tình của cặp này bắt đầu cách nay gần 10 năm tại thị trấn St Andrews, khi Hoàng tử bước vào đại học năm 2001. Chính tại trường này, Hoàng tử William làm quen một cách kín đáo với cô sinh viên Kate Middleton.

Nhiều người cho rằng dường như đây là tiếng sét ái tình. Hoàng tử William gặp cô Kate lúc bấy giờ đang mặc một chiếc áo trong suốt tại một buổi trình diễn thời trang. Hoàng tử bèn ghé vào tai một người bạn và nói “Kate xinh quá."

Họ trở thành bạn và cùng ở chung một nhà trọ với các sinh viên khác. Không rõ họ đã tỏ tình với nhau từ bao giờ, nhưng bà Linda Cunningham, chủ của một quán cà phê trong thị trấn nói rằng khi bà thấy hai người thường đến uống cà phê và ăn bánh ngọt nơi quán bà, thì bà bắt đầu nghi nghi:

"Cô Kate thường đến với đám bạn riêng, còn hoàng tử đến với đám bạn riêng. Cả hai có mặt chung với đám đông nhưng không ngồi chung với nhau. Nhưng rồi dần dần mọi người đều cảm thấy có cái gì khác thường nơi họ, và mọi người càng ngày càng tin là họ đã phải lòng nhau."

Sau khi tốt nghiệp, cặp này một lần nữa được báo chí thế giới nhắc nhở, và cao điểm là vào năm 2007, Hoàng tử William cắt quan hệ với người yêu trong vài tháng. Một phần là hoàng tử muốn bảo vệ người yêu trước sự soi mói của báo chí, một sự khó chịu mà công nương Diana, mẹ của hoàng tử đã từng chịu đựng.

Các luật sư của hoàng gia đã cảnh báo các nhà báo không nên xâm phạm quá nhiều vào đời tư của cặp này.

Họ tiếp tục xuất hiện chung với nhau và tháng 10 năm 2010, Hoàng tử William đã ngỏ lời xin cưới cô Kate trong khi họ đi chơi bên Kenya – chàng tặng nàng chiếc nhẫn của bà mẹ quá cố.

Kể từ lúc đó, cô Kate bước vào một thế giới mà chỉ một số rất ít người có may mắn bước vào. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với cô Kate là không thể nào tránh khỏi bị người ta so sánh với Công nương Diana.

Công nương Diana chỉ mới 20 tuổi khi kết hôn với Hoàng tử Charles. Cả nước Anh và nhiều nơi trên thế giới đã bị hớp hồn.

Mặc dù cô Kate lớn lên trong một gia đình khá giả, cha mẹ cô cũng xây dựng sự nghiệp bằng một trang mạng chuyên bán các món dùng cho lễ hội, trụ sở đặt tại nhà riêng ở phía Tây thủ đô London. Mẹ của cô trước đây là một tiếp viên hàng không và có ông nội ông cố làm phu mỏ và bán thịt. Trong một xã hội bị ám ảnh về chuyện giai cấp, đã có nhiều lời bàn tán khi con gái một gia đình dân dã làm đám cưới với người trong hoàng gia.

Ông Joe Little là Tổng Biên Tập của tờ Majesty – tập san chuyên nói về hoàng gia. Ông cho rằng gốc gác của cô Kate sẽ là một điểm lợi.

"Cô Kate sẽ mang lại một không khí mới cho hoàng gia. Chúng ta có thể nói như vậy bởi vì hoàng gia lâu nay vẫn giữ không khí yên lặng, do đó, cô Kate sẽ bơm một làn gió mới cho hoàng gia. Sau ngày cưới, chúng ta hy vọng sẽ nghe nói đến chuyện con cái, và đám con cái này sẽ là thế hệ nhà vua hoặc nữ hoàng kế tiếp của nước Anh."

Sau khi hưởng tuần trăng mật về, và trước khi đảm nhận các công việc chính thức của hoàng gia như tiếp đón các nhân vật tai mắt trong và ngoài nước, hoặc đi du hành ở nước ngoài; cặp vợ chồng này sẽ quay lại căn nhà của họ ở Anglesey, một hòn đảo nhỏ ở vùng Welsh. Tại đây hoàng tử William sẽ tiếp tục phục vụ trong tư cách là phi công trực thăng chuyên đi tìm và cứu người gặp nạn.

Còn đối với cô Kate, bây giờ là Công chúa Catherine, cuộc hành trình với đầy đặc quyền và áp lực đang chờ trước mặt, những chuyện mà cô đã cảm thấy ngay từ khi có lễ cưới.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG