Đường dẫn truy cập

Kate Middleton sắp trở thành công chúa


Cô Middleton sẽ là con nhà dân dã đầu tiên kết hôn với một hoàng tử đứng hạng cao trên danh sách những người nối ngôi vua nước Anh kể từ khi cô Anne Hyde kết hôn với James đệ nhị
Cô Middleton sẽ là con nhà dân dã đầu tiên kết hôn với một hoàng tử đứng hạng cao trên danh sách những người nối ngôi vua nước Anh kể từ khi cô Anne Hyde kết hôn với James đệ nhị

Vị hôn thê của Hoàng tử William, cô Kate Middleton, sẽ là con nhà dân dã (thường dân) đầu tiên kết hôn với một hoàng tử đứng hạng cao trên danh sách những người nối ngôi vua kể từ khi cô Anne Hyde kết hôn với vị vua tương lai James đệ nhị của nước Anh hơn 350 năm trước.

Cô Catherine Elizabeth Middleton ra đời tại thị trấn Reading vào ngày 9 tháng Giêng năm 1982. Cô gái 29 tuổi này là con cả trong gia đình của hai ông bà Michael và Carole Middleton, một gia đình trung lưu làm giàu nhờ thành lập công ty Party Pieces, cung cấp dịch vụ cho các đám tiệc.

Cô Middleton từng theo học đại học Marlborough tại Wiltshire theo ngành hóa học, sinh học và nghệ thuật. Cô cũng tham gia một số những môn thể thao như quần vợt, khúc côn cầu và môn thể thao tựa như bóng rổ gọi là netball.

Sau một năm ở nước ngoài để học tại nước Ý và tham gia một chương trình từ thiện tại Chi Lê, cô ghi danh học tại đại học St. Andrew, là nơi cô gặp Hoàng tử William.

Năm 2002, cô làm người mẫu tại một cuộc trình diễn thời trang cho từ thiện tại đại học này, trong trang phục quần áo lót và một chiếc áo bằng ren trong suốt. Nghe nói dịp này Hoàng tử William cũng đã trả một khoản tiền trên 300 đô la để vào xem.

Hai người đã sống như 2 người bạn cùng phòng trước khi họ hẹn hò với nhau. Năm 2007 họ xa nhau trong một thời gian ngắn trong vài tháng, rồi lại tái hợp.

Sau khi tốt nghiệp, cô Middleton làm cho công ty của gia đình và làm bán thời gian công việc buôn hàng cho công ty quần áo Jigsaw Junior. Năm 2008, cô tung ra thị trường nhãn hiệu First Birthdays cung cấp những thứ cần thiết cho tiệc sinh nhật của trẻ em, một nhánh trong công ty của cha mẹ cô.

Dư luận ác ý gán cho cô Middleton biệt danh “Waity Katie”, ý ám chỉ cô chịu khó ngồi chờ Hoàng tử William ngỏ lời cầu hôn.

Hoàng tử William đã ngỏ lời cầu hôn với cô năm ngoái, trong chuyến đi nghỉ mát tại Kenya.

Cô Middleton cố tìm cách giữ riêng tư trong thời gian hò hẹn với hoàng tử William, tránh hầu như tất cả sự chú ý của truyền thông, và còn đệ đơn kiện một tờ báo tại nước Anh năm 2007 về tội danh sách nhiễu cô.

Đầu năm đó, sau khi có những tin đồn về chuyện đính hôn giữa hai người, cô Middleton đã bị hàng loạt các nhiếp ảnh viên bao vây quanh nhà, đến nỗi hoàng tử William phải đưa ra một thông cáo nói rằng ông rất buồn phiền về chuyện báo chí quấy nhiễu người bạn gái của ông.” và "rất muốn họ ngưng" những hành vi đó.

Cũng giống như Công chúa Diana, thân mẫu của Hoàng tử William, cô Middleton nhận được nhiều ca ngợi về cách trang phục.

Cách chọn lựa trang phục của cô được công chúng chú ý theo dõi, cả ở trong nước lẫn ngoài nước, và những bộ quần áo cô mặc đã được rất nhiều người bắt chước.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG