Đường dẫn truy cập

Hoàng tử Anh William cưới cô Catherine Middleton


Hoàng tử Anh William và phu nhân, nữ công tước Cambridge
Hoàng tử Anh William và phu nhân, nữ công tước Cambridge

Hoàng tử Anh William và cô dâu mới cưới Catherine Middleton, hiện là Công tước và Nữ Công tước của Cambridge, đã rời khỏi Nhà thờ Westminster, khiến cho đám đông người xem đám cưới reo hò không ngớt.

Họ đã đi trên một chiếc xe ngựa mui trần tới Cung điện Buckingham để dự tiệc trưa do Nữ hoàng Elizabeth thết đãi. Trái ngược với dự báo thời tiết trước đó, bầu trời rất trong xanh và trời nắng đẹp.

Hàng trăm ngàn người đang tràn ngập các đường phố và công viên ở London để được ngắm nhìn cặp đôi hoàng gia qua các màn hình video.

Hoàng tử Anh William và cô dâu Catherine Middleton đã đọc lời thề nguyện hôn ước trong một tiệc cưới chưa từng diễn ra ở Anh kể từ lễ cưới năm 1981 của cha, mẹ hoàng tử William, Thái tử Charles và cố Công nương Diana.

Cặp đôi trẻ tỏ ra trang nghiêm nhưng điềm tĩnh khi họ nói lời nguyện ước trước 1.900 quan khách và khoảng 2 tỷ người xem lễ cưới trên truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác.

Sự xuất hiện của cô Catherine đã làm thỏa mãn nhiều người sau nhiều tuần phỏng đoán về bộ váy mà cô sẽ mặc. Cô mặc một chiếc váy tay dài bằng đăng ten, cổ hình chữ V, và có đăng ten dọc theo váy và một đuôi váy dài của nhà thiết kế Sarah Burton.

Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và phu nhân Camila là những người cuối cùng đến nhà thờ trước cô dâu. Nữ hoàng mặc một bộ váy áo màu vàng, bà Camilla mặc một bộ vét màu be.

Nụ hôn đầu tiên của đôi tân hôn

Phép hôn phối tại Nhà thờ Westminster

Những hình ảnh mới nhất

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG