Đường dẫn truy cập

Anh: Chuẩn bị cho lễ cưới của Hoàng tử


Hoàng tử William và vị hôn thê Kate Middleton
Hoàng tử William và vị hôn thê Kate Middleton

Lâu dài St. James vừa công bố chi tiết về mọi mặt của lễ cưới của Hoàng tử William và cô Catherine Middleton. Mời quí vị theo dõi một số những điểm đáng chú ý sau đây:

Ai sẽ đài thọ các chi phí ?

Hoàng gia, với một khoản đóng góp riêng của gia đình cô Middleton, thuộc hàng triệu phú, đài thọ các chi phí cưới xin, kể cả chi phí cho lễ cưới tại thánh đường Westminster Abbey, hoa, quần áo, rước dâu bằng xe ngựa, tiếp tân và tiệc tối. Chính phủ Anh quốc sẽ chi những gì còn lại liên quan đến lễ cưới.

Những ai có tên trên danh sách khách mời?

Chừng 1.900 người đã được mời dự lễ cưới tại thánh đường Westminster Abbey. Chừng 650 người được mời đến dự tiếp tân vào buổi trưa để chung vui cùng tân lang và tân giai nhân tại điện Buckingham, do nữ hoàng chủ tọa. Chừng 300 quan khách được mời dự tiệc tối cũng ở điện Buckingham, do hoàng tử xứ Wales tức hoàng tử Charles, thân phụ của chú rể, chủ tọa.

Cô Dâu, Chú Rể đến thánh đường bằng phương tiện gì ?


Cô dâu, chú rể không đi chung với nhau khi đến thánh đường làm lễ cưới. Cô dâu chọn chiếc xe Rolls Royce Phantom VI, và chú rể sẽ đi trong một chiếc xe Bentley.

Sau lễ cưới, cặp tân hôn vương giả sẽ cùng ngồi trong chiếc xe ngựa State Landau màu vàng và đỏ thắm chế năm1902. Đây chính là chiếc xe ngựa được dùng trong hôn lễ của Hoàng tử Charles và cô dâu Diana năm 1981. Nếu trời mưa thì cô dâu chú rể sẽ ngự chiếc Glass Coach, xe ngựa có mui và cửa sổ bằng kính, chế năm 1881, theo sau là 4 chiếc xe ngựa khác hộ tống trong đoàn rước dâu.

Vấn đề an ninh

Phải mất đến 22 tuần lễ để chuẩn bị kế hoạch an ninh cho đám cưới hoàng gia. Sẽ có chừng 5.000 cảnh sát viên, trong số đó có 911 sỹ quan, được bố trí dọc theo lộ trình rước dâu. Chừng 11.000 rào cản sẽ được dựng lên và 35 chó nghiệp vụ được huấn luyện đặc biệt sẽ được sử dụng. Để so sánh, trong đám cưới của Hoàng tử Charles và cô dâu Diana năm 1981 có 5,213 cảnh sát viên được bố trí.

Hôn lễ tại thánh đường Westminster

Tổng giám mục xứ Canterbury, đứng đầu giáo hội Anh giáo, Giáo trưởng thánh đường Westminster, sẽ chủ tọa lễ hôn phối cho cặp vợ chồng vương giả này, và giám mục địa phận London sẽ đọc bài giảng. Giám mục địa phận London là một người bạn của Hoàng tử Charles và đã biết Hoàng tử William từ nhiều năm. Ông cũng từng làm lễ tại đám tang cho thân mẫu quá cố của hoàng tử William, công nương Diana.

Âm nhạc

Sẽ có những bản nhạc được chọn đặc biệt cho dịp lễ cưới này nhưng hiện giờ công chúng chưa được biết. Người ta chỉ biết là sẽ có hai ban hợp xứng, một dàn nhạc đại hòa tấu và hai ban nhạc trình diễn trong lễ cưới.

Nhẫn cưới

Nhẫn cưới mà Hoàng tử William sẽ đeo vào tay cô Catherine Middleton được làm bằng vàng ở xứ Wales. Những chiếc nhẫn cưới trong các đám cưới của Hoàng thái hậu, của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị cũng làm bằng vàng lấy từ xứ Wales.

Quà cưới

Xin đừng tặng quà cưới cho cặp vương giả này vì cô dâu chú rể đã yêu cầu thay vì tặng quà cho họ, quan khách hãy đóng góp cho các quĩ từ thiện do Hoàng tử William và cô Middleton chọn.

Bánh cưới

Chiếc bánh cưới nhiều tầng có trái cây do bà Fiona Cairns trang hoàng. Bà đã khởi nghiệp bánh trái từ căn bếp của bà cách nay 25 năm. Chiếc bánh sẽ được trang hoàng với hoa làm bằng kem. Một chiếc bánh thứ nhì cho buổi tiếp tân tại điện Buckingham sẽ do hãng McVitie's làm, với chocolat theo công thức của hoàng gia.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG