Đường dẫn truy cập

Nước lụt tại Pakistan bắt đầu rút


Nước lụt tại Pakistan bắt đầu rút tại nhiều nơi ở miền nam nước này trong khi chính phủ vất vả cung cấp những trợ giúp khẩn thiết cho hàng triệu người trên toàn quốc.

Hôm thứ Hai, hàng ngàn người bắt đầu trở về nhà tại thành phố lịch sử Thatta tỉnh Sindh. Nhiều người đã tạm trú tại khu nghĩa trang Hồi Giáo rộng lớn trên ngọn đồi bên ngoài thành phố.

Các giới chức lo về tai họa tại Sindh cho hay trong khi mối đe dọa của lũ lụt giảm bớt thì tình hình nhân đạo giảm sút nhanh chóng.

Hôm thứ Hai, các viên chức Hoa Kỳ cho biết chỉ riêng tại tỉnh Sindh mà thôi, đã có hơn 6 triệu người phải di tản và hơn 4 triệu rưỡi người cần được giúp đỡ nhân đạo.

Trên toàn quốc, Nhà chức trách Pakistan đang vất vả phân phối lương thực cần thiết, nước sạch và những trợ giúp khác cho hàng triệu người Pakistan đang phải đối mặt với tình trạng cơ thể bị mất nước, suy dinh dưỡng và bệnh tật lan rộng nhất là những loại bệnh do nước lan truyền, đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em và những người đã suy yếu sẵn.

Chương trình Lương thực Thế giới Liên Hiệp Quốc ước đoán có chừng 800.000 người đang bị kẹt trong vùng lũ lụt và chỉ có thể tiếp cận được bằng máy bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG