Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người Pakistan được lệnh di tản trước diễn tiến lũ lụt tồi tệ


Giới hữu trách Pakistan thúc giục 400 ngàn cư dân nhanh chóng di tản ra khỏi 3 thị trấn đang bị các đợt lũ lụt mới đe dọa.

Nhà chức trách ban hành cảnh báo hôm thứ năm sau khi nước sông Indus làm vỡ một bờ đê tại tỉnh Sindh ở miền Nam. Các giới chức cho biết cư dân của các địa phương Sujawal, Mir Pur Batoro, và Daro đang bị đe dọa. Chính quyền quận Thatta đang ra sức củng cố đê điều và quân đội được điều động tới để hỗ trợ công tác sơ tán dân.

Trong khi nước lũ đã rút bớt tại một số nơi ở Pakistan, các giới chức cho biết thủy triều dâng cao trong vùng Biển Ả Rập đang làm gia tăng nguy cơ có thêm các đợt lũ lụt mới tại tỉnh Sindh.

Các trận mưa mùa gây ra lũ lụt bắt đầu gần 1 tháng trước đã cướp đi sinh mạng của chừng 1600 người Pakistan và ảnh hưởng tới 20 triệu người khác.

Giới hữu trách Pakistan và Hoa Kỳ cảnh báo rằng phiến quân Hồi giáo có thể sẽ tìm cách lợi dụng thiên tai này. Hôm thứ năm, một giới chức Hoa Kỳ ẩn danh phát biểu với các hãng thông tấn rằng quân Taliban tại Pakistan có thể tấn công các nhân viên người nước ngoài đang tham gia vào công tác cứu trợ.

Một phát ngôn nhân của Taliban hoài nghi về các động cơ phía sau sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và phát biểu với các hãng thông tấn hôm thứ năm rằng nhóm phiến quân sẽ không chấp nhận viện trợ của Hoa Kỳ.

Trong khi đó, phát ngôn nhân phụ trách công tác cứu trợ nhân đạo của Liên Hiệp Quốc, ông Maurizio Giuliano, gọi các cuộc tấn công có thể xảy ra đó là vô nhân đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG