Đường dẫn truy cập

Pakistan: Không kích bằng phi đạn giết chết 16 phần tử hiếu chiến


Pakistan: Không kích bằng phi đạn giết chết 16 phần tử hiếu chiến
Pakistan: Không kích bằng phi đạn giết chết 16 phần tử hiếu chiến

Các giới chức Pakistan cho biết hai vụ không kích bằng phi đạn nghi là của Mỹ đã giết chết ít nhất 16 phần tử hiếu chiến trong vùng tây bắc.

Các giới chức tình báo Pakistan nói rằng các phi đạn hôm nay đánh trúng hai ngôi nhà gần làng Datta Khel trong vùng bộ tộc Bắc Waziristan, dọc theo biên giới giáp với Afghanistan.

Tại những nơi khác trong vùng tây bắc, cảnh sát Pakistan hôm nay nói rằng những kẻ có súng đã giết chết một học giả Hồi giáo ôn hòa và một người làm việc cho ông này ở thành phố Mardan. Vị học giả bị sát hại, ông Mohammad Farooq Khan, từng giữ chức Phó hiệu trưởng Đại học Swat.

Sự gia tăng những vụ không kích bằng máy bay không người lái và những vụ vi phạm biên giới của NATO hồi gần đây vào vùng tây bắc Pakistan đã làm tăng căng thẳng giữa các lực lượng ngoại quốc và Islamabad.

Các giới chức ở đây nói rằng có 21 vụ không kích của Mỹ trong tháng 9 và đây là số không kích trong một tháng cao nhất từ trước tới nay.

Pakistan đang chận một tuyến đường tiếp tế thiết yếu cho lực lượng Hoa Kỳ và NATO ở Afghanistan, trong một hành động rõ ràng là trả đũa cho vụ không kích xuyên biên giới của NATO mà Pakistan nói là đã giết chết 3 binh sĩ của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG