Đường dẫn truy cập

Phiến quân Pakistan đốt các xe bồn chở nhiên liệu của NATO


Ít nhất 27 xe bồn chở nhiên liệu cho binh sĩ Nato ở Afghanistan đã bị đốt cháy ở Shikarpur, miền nam Pakistan, ngày 1/10/2010
Ít nhất 27 xe bồn chở nhiên liệu cho binh sĩ Nato ở Afghanistan đã bị đốt cháy ở Shikarpur, miền nam Pakistan, ngày 1/10/2010

Các giới chức Pakistan cho biết những người mà họ nghi là phiến quân ở miền nam đã đốt cháy hơn 20 chiếc xe bồn chở nhiên liệu cho binh sĩ Nato ở Afghanistan.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi Pakistan đóng cửa khẩu biên giới Torkham ở vùng tây bắc, một tuyến tiếp tế vô cùng quan trọng của các lực lượng Nato, tiếp theo sau vụ không kích xuyên biên giới mà Pakistan nói là gây tử vong cho 3 binh sĩ của họ.

Các giới chức nói rằng những phần tử vũ trang đã nổ súng ngày hôm nay, buộc những người trên xe bỏ chạy trước khi nổi lửa đốt 27 chiếc xe bồn ở thị trấn Shikapur ở miền nam.

Những chiếc xe này đang trên đường từ cảng Karachi tới Afghanistan. Sau đó cảnh sát bắt giữ khoảng 10 nghi can.

Sau đó trong ngày hôm nay, các giới chức nói rằng những kẻ tấn công đã đốt cháy một xe bồn trong tỉnh Baluchistan ở miền tây nam, giết chết 2 người.

Phần lớn nhiên liệu và những đồ tiếp liệu khác không thuộc diện gây thương vong được vận chuyển cho binh sĩ Nato ở Afghanistan thông qua Pakistan.

Hôm nay, đường tiếp tế ở quận Khyber của Pakistan tiếp tục đóng cửa.

Giới hữu trách đã đóng cửa khẩu này ngày hôm qua, sau khi Pakistan quân đội nói rằng các máy bay trực thăng của Nato đã tấn công một trạm kiểm soát của lực lượng bán quân sự trong vùng bộ tộc Kurram, giết chết 3 binh sĩ Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG