Đường dẫn truy cập

Một thủ lãnh cấp cao của al Qaida bị hạ sát ở Pakistan


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

Các giới chức Pakistan cho hay người ta nghi là các vụ tấn công bằng phi đạn của Hoa Kỳ tại khu vực bộ tộc ở tây bắc nước này đã hạ sát một thủ lãnh cao cấp của al-Qaida, Sheikh al- Fateh.

Al- Fateh, chừng 50 tuổi, được coi là người chỉ huy các hoạt động của al-Qaida tại Pakistan và Afghanistan. Một số còn liệt kê ông ta là nhân vật thứ ba trong giới lãnh đạo al- Qaida, một chức vụ mà ông ta nắm giữ từ tháng Năm, khi một chỉ huy cao cấp khác của al-Qaida (Mustafa Abu al-Yazid) bị hạ sát trong một vụ tấn công tương tự.

Các giới chức Pakistan cho biết al-Fatah và 3 phần tử chủ chiến khác đang di chuyển qua khu vực bộ tộc Bắc Waziristan thì bị một phi đạn bắn trúng làm nổ tung chiếc xe chở họ. Hôm thứ Ba, tin cho hay vụ này diễn ra tối khuya thứ Bảy hoặc Chủ nhật.

Hoa Kỳ chưa bao giờ chính thức công nhận các máy bay không người lái của họ bay trên lãnh thổ Pakistan để tung ra những vụ tấn công bằng phi đạn nhắm vào phe chủ chiến. Tuy nhiên tin trong tuần này trích dẫn các giới chức Mỹ giấu danh tính nói rằng CIA đã thực hiện 20 vụ tấn công tại Pakistan kể từ đầu tháng Chín, con số cao nhất từ trước tới giờ được thực hiện chỉ nội trong một tháng.

Pakistan đã phản đối những vụ tấn công bằng máy bay không người lái. Họ cho rằng những vụ tấn công như vậy là một vi phạm chủ quyền nước họ.

Theo giới thẩm quyền Pakistan, vụ bị nghi là tấn công bằng phi đạn mới dây nhất của Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã hạ sát 4 phần tử chủ chiến ở khu vực bộ tộc Nam Waziristan


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG