Đường dẫn truy cập

Taliban nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Pakistan


Nhân viên cứu hỏa Pakistan cố gắng dập tắt đám cháy từ các xe bồn chở tiếp liệu ở Rawalpindi, ngày 4/10/2010
Nhân viên cứu hỏa Pakistan cố gắng dập tắt đám cháy từ các xe bồn chở tiếp liệu ở Rawalpindi, ngày 4/10/2010

Phe Taliban ở Pakistan đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ngày hôm nay nhắm vào 20 xe chở nhiên liệu cho lực lượng NATO ở Afghanistan.

Cảnh sát cho biết ít nhất 3 người đã bị thiệt mạng khi những tay súng nã đạn vào các xe chở nhiên liệu và đốt cháy những chiếc xe này tại một kho hàng ở Islamabad trước lúc rạng sáng.

Một người phát ngôn của phe Taliban nói với các phóng viên rằng các cuộc tấn công sẽ vẫn tiếp diễn cho tới khi nào đoàn xe chở tiếp liệu ngưng hoạt động.

Nhóm chủ chiến này cũng nói rằng những cuộc tấn công này là để trả đũa các cuộc tấn công của máy bay không người lái trên lãnh thổ Pakistan.

Một vụ tấn công thứ hai xảy ra ngày hôm nay ở tỉnh Baluchistan ở tây nam.

Các giới chức Pakistan cho hay hai tay súng đi trên xe gắn máy đã đốt hai chiếc xe tải chở đồ tiếp tế cho NATO và giết hại 1 người.

Trong khi đó, các đoàn xe tiếp tế của NATO vẫn đang xếp hàng tại cửa khẩu biên giới Torkhum ở tây bắc Pakistan, 4 ngày sau khi cửa khẩu này bị đóng sau vụ tấn công xuyên biên giới của NATO mà các giới chức Pakistan nói rằng đã làm 3 binh sĩ của họ thiệt mạng ở khu vực Kurram.

Người đứng đầu NATO đã ngỏ lời xin lỗi ngày hôm nay trước cái chết của các binh sĩ Pakistan khi ông gặp Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi tại trụ sở chính của liên minh ở Brussels.

Ông Anders Fogh Rasmussen cũng hối thúc Pakistan mở lại tuyến đường tiếp tế càng sớm càng tốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG