Đường dẫn truy cập

Pakistan chặn đường tiếp tế của NATO sau vụ tấn công


Lính biên phòng Pakistan đứng gác cạnh một xe tải chở tiếp liệu cho các lực lượng NATO ở Afghanistan, ngày 30/9/2010
Lính biên phòng Pakistan đứng gác cạnh một xe tải chở tiếp liệu cho các lực lượng NATO ở Afghanistan, ngày 30/9/2010

Pakistan vừa chặn một tuyến vận tải tiếp liệu trọng yếu cho các lực lượng NATO ở Afghanistan trong một hành động dường như là để trả đũa vụ không kích xuyên biên giới do NATO thực hiện mà các giới chức Pakistan nói là giết chết 3 binh sĩ Pakistan.

Các xe tải chở tiếp liệu và xe bồn chở nhiên liệu tiếp tế cho các lực lượng quốc tế đậu nối đuôi nhau tại chốt biên giới Torkham ở khu vực bộ tộc Khyber của Pakistan ngày hôm nay, vài giờ sau khi xảy ra vụ oanh kích của NATO, tức là vụ thứ tư được các giới chức Pakistan báo cáo trong mấy ngày gần đây.

Khối lượng lớn quân nhu tiếp tế cho các lực lượng NATO ở Afghanistan được vận chuyển qua Pakistan.

Trước đó trong ngày hôm nay, các giới chức an ninh Pakistan cho biết máy bay trực thăng của NATO đã xâm nhập không phận Pakistan, và tấn công một chốt kiểm soát gần biên giới Afghanistan, giết chết 3 ba binh sĩ bán quân sự Pakistan tại khu vực Kurram.

Ba binh sĩ khác bị thương.

Các giới chức Pakistan cho hay một vụ oanh kích thứ hai của NATO đã xảy ra ở gần đó, nhưng không có thương vong.

NATO cho biết các máy bay trực thăng của họ đã xâm nhập nhanh vào không phận Pakistan hôm nay, trong lúc nhắm mục tiêu vào các phần tử chủ chiến ở tỉnh Paktia của Afghanistan hôm nay.

NATO nói rằng sau vụ oanh kích ban đầu, máy bay của họ đã bị đạn bắn tứ phía Pakistan ở bên kia biên giới.

Máy bay trực thăng của NATO sau đó đã xâm nhập không phận Pakistan trong vai trò tự vệ và đã giết một số người có vũ trang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG