Đường dẫn truy cập

Băng ghi âm của Bin Laden xuất hiện trên internet


Thông điệp này được nghe thấy trong một đoạn phim quay bức hình của bin Laden
Thông điệp này được nghe thấy trong một đoạn phim quay bức hình của bin Laden

Thủ lãnh al-Qaida Osama bin Laden đã phổ biến thêm một cuộc băng ghi âm để kêu gọi người Hồi giáo trên thế giới giúp đỡ nạn nhân lũ lụt ở Pakistan. Thông điệp ghi âm này xuất hiện trên các trang web của phe hiếu chiến ngày hôm nay, thứ Bảy.

Hôm qua thứ Sáu, một phát biểu được thu băng được cho là của Osama bin Laden nói tới trận lụt hồi gần đây ở Pakistan cũng đã được phổ biến trên internet.

Bài nói chuyện dài 13 phút có nhan đề “Giúp cho những người anh em của chúng ta ở Pakistan” tập trung bàn về thái độ chần chừ của các nước Hồi giáo trong công tác cứu trợ ở Pakistan.

Bài nói chuyện dài 11 phút phổ biến hôm thứ Sáu chỉ trích nỗ lực cứu trợ ở Pakistan và kêu gọi mọi người hành động để ứng phó với nạn biến đổi khí hậu. Tin tức cho hay trong đoạn ghi âm, bin Laden kêu gọi thành lập một tổ chức cứu trợ nghiên cứu các khu vực Hồi giáo nằm gần những con sông và những vùng địa hình thấp.

Nhóm Tình báo SITE -- có bản doanh ở Mỹ và chuyên theo dõi các diễn đàn của quân khủng bố, cho biết rằng cả hai cuộc nói chuyện đó được nghe thấy trong một cuốn phim video có hình Osama bin Laden đè trên những hình ảnh về hoạt động phân phát hàng cứu trợ.

Chưa có kiểm chứng độc lập về tính xác thực của những cuốn băng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG