Đường dẫn truy cập

Ông Trump gọi truyền thông là “kẻ gian”


Trump phát biểu trước người ủng hộ tại Phoenix
Trump phát biểu trước người ủng hộ tại Phoenix

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông sẵn sàng chấp nhận khủng hoảng ngân sách để thực hiện cam kết xây tường thành dọc theo biên giới Mexico.

Ông Trump nói vào tối thứ ba tại cuộc gặp gỡ cử tri ở Trung tâm Hội nghị Phoenix: "Chúng ta phải xây dựng bức tường đó cho dù có phải đóng cửa chính phủ." Ông nói thêm rằng khi bầu ông vào Tháng 11 năm ngoái, người Mỹ đã "bỏ phiếu vì muốn kiểm soát nhập cư."

Ngân sách xây bức tường này cần phải được Quốc hội Hoa Kỳ chấp thuận. Nhưng việc phê duyệt ngân sách năm tài chính 2018 bắt đầu từ ngày 1/10/2017 cho chính phủ Hoa Kỳ đến nay vẫn chưa hoàn tất. Các thành viên Dân chủ trong Quốc hội phản đối ý tưởng xây bức tường. Ông ông Trump vào tối thứ Ba 23/3 gọi họ là "những người cản trở."

Tổng thống cũng sử dụng bài phát biểu với cử tri để chống lại truyền thông, đánh đồng các phóng viên với kẻ phản bội, gọi họ là "những kẻ gian," không có cảm tình với đất nước của chúng ta."

Trump cũng cáo buộc truyền thông đã không đưa tin về các bình luận của ông.

Ông hỏi: “Họ có đưa tin khi tôi nói rằng chủ nghĩa phân biệt chủng tộc là xấu xa? "

"Không!" Đám đông lớn tiếng trả lời.

"Tôi là người muốn nói sự thật," ông Trump tuyên bố. "Tôi là một người trung thực."

Hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa của bang Arizona, John McCain và Jeff Flake không đến sự kiện này. Tổng thống Trump chỉ trích cả hai ông này dù không nêu tên của họ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG