Đường dẫn truy cập

Trump không đến dự lễ tôn vinh nghệ sĩ sau khi thêm một người nữa tẩy chay


Những nghệ sĩ được Trung tâm Kennedy tôn vinh năm 2017, từ trái qua, vũ công Carmen de Lavallade, ca sĩ Gloria Estefan, ca sĩ nhạc rap LL Cool J, ca sĩ Lionel Richie. Ngoài ra còn có nhà sản xuất truyền hình Norman Lear (không có trong hình).
Những nghệ sĩ được Trung tâm Kennedy tôn vinh năm 2017, từ trái qua, vũ công Carmen de Lavallade, ca sĩ Gloria Estefan, ca sĩ nhạc rap LL Cool J, ca sĩ Lionel Richie. Ngoài ra còn có nhà sản xuất truyền hình Norman Lear (không có trong hình).

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania sẽ không tham dự buổi lễ thường niên tại Trung tâm Kennedy ở Washington để tôn vinh thành tựu trọn đời của các nghệ sĩ được lựa chọn để tránh gây nên sự phân tâm, theo một thông cáo của Nhà Trắng.

Tổng thống và đệ nhất phu nhân đã quyết định không tham gia vào các hoạt động của năm nay để cho phép những người được vinh danh có thể chung vui mà không có sự phân tâm về chính trị," Nhà Trắng nói.

Thông báo hôm thứ Bảy được đưa ra sau khi hai trong số năm người được vinh danh, vũ công Carmen de Lavallade và nhà sản xuất truyền hình Norman Lear, tuyên bố tẩy chay buổi chiêu đãi truyền thống của Nhà Trắng được tổ chức cùng với buổi lễ.

Nữ nghệ sĩ 86 tuổi de Lavallade ra một tuyên bố hôm thứ Năm thông báo quyết định của bà.

"Sau khi xét tới luận điệu gây chia rẽ xã hội và sai quấy về mặt đạo đức mà lãnh đạo hiện thời của chúng ta chọn đưa ra, và để trung thành với những nguyên tắc mà tôi và rất nhiều người khác đã tranh đấu, tôi sẽ từ chối lời mời tham dự buổi chiêu đãi tại Nhà Trắng."

Ngoài Lear và de Lavallade, ca sĩ Gloria Esfefan, ca sĩ nhạc rap LL Cool J, và ca sĩ Lionel Ritchie cũng sẽ được vinh danh vì những đóng góp trọn đời của họ cho nghệ thuật tại buổi lễ diễn ra vào ngày 3 tháng 12.

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các thành viên của Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn của Tổng thống từ chức để phản đối những phát biểu gây tranh cãi của ông Trump đưa ra trong tuần này sau cuộc tụ tập bạo động của thành phần thượng đẳng da trắng vào thứ Bảy tuần trước tại thành phố Charlottesville, bang Virginia.

Những diễn biến gần đây nhất cho thấy mối quan hệ đầy sóng gió của ông Trump với giới nghệ sĩ. Sau khi đắc cử tổng thống, ông Trump đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những nghệ sĩ danh tiếng đến trình diễn tại lễ nhậm chức của ông vào tháng 1.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG