Đường dẫn truy cập

Thêm một cố vấn của Tổng thống Trump từ chức


Nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Trump
Nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Trump

Nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn ngày 18/8 chấm dứt vai trò làm cố vấn đặc biệt cho Tổng thống Donald Trump vì dị nghị rằng những khuyến nghị của ông Icahn đưa ra cho Tổng thống có thể giúp ích cho việc đầu tư làm ăn của chính ông.

Một số nhà lập pháp Dân chủ và các nhà vận động trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học nói rằng các khuyến nghị chính sách của ông Icahn đối với chính quyền Cộng hòa do Tổng thống Trump lãnh đạo tạo ra xung khắc quyền lợi với công việc kinh doanh của tỷ phú này, trong đó có công ty lọc dầu CVR Energy.

Dù phủ nhận mọi cáo buộc về mâu thuẫn lợi ích, nhưng ông Icahn cuối cùng phải chọn phương án ra đi.

Ông Icahn nói ông quyết định thôi làm cố vấn đặc biệt cho Tổng thống vì không muốn những đàm tiếu đảng phái về vai trò của ông làm ảnh hưởng tới chính quyền Trump.

Sự ra đi của ông Icahn diễn ra trong bối cảnh Tòa Bạch Ốc có nhiều thay đổi.

Chỉ vài giờ trước, Tổng thống Trump sa thải thêm một phụ tá thân cận của mình, chiến lược gia trưởng của Tòa Bạch Ốc, ông Stephen Bannon.

Hai ngày trước, Tổng thống giải tán 2 Hội đồng Cố vấn Thương mại cao cấp sau khi 7 CEO tự rút lui, phản ứng trước phát biểu của Tổng thống Trump về vụ bạo động sắc tộc ở Charlottesville, bang Virginia, cuối tuần trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG