Đường dẫn truy cập

TT Obama bổ nhiệm tân chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế Tòa Bạch Ốc


Kinh tế gia kỳ cựu Austin Goolsbee sẽ lên thay cho bà Christina Romer, người đã từ chức hồi tuần trước để quay về dạy học
Kinh tế gia kỳ cựu Austin Goolsbee sẽ lên thay cho bà Christina Romer, người đã từ chức hồi tuần trước để quay về dạy học

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chọn kinh tế gia kỳ cựu Austin Goolsbee làm tân chủ tịch của Hội đồng Cố vấn Kinh tế Tòa Bạch Ốc.

Các giới chức cao cấp cho hay ông Obama sẽ loan báo sự lựa chọn này ngày hôm nay tại một cuộc họp báo nói về việc phục hồi kinh tế.

Ông Goolsbee sẽ lên thay cho bà Christina Romer, người đã từ chức hồi tuần trước để quay về dạy học.

Ông Goolsbee hiện là một trong 3 thành viên của Hội đồng Cố vấn Kinh tế, có nhiệm vụ cung cấp cho tổng thống những khuyến cáo về chính sách kinh tế dựa trên kết quả nghiên cứu và phân tích.

Việc bổ nhiệm ông Goolsbee diễn ra vào một thời điểm vô cùng quan trọng cho ông Obama, người đang tìm cách làm cho tỉ lệ thất nghiệp giảm bớt và tái khởi động nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.

Ông Goolsbee, một cựu giáo sư kinh tế học, đã giữ chức cố vấn cao cấp cho ông Obama từ năm 2008, khi ông tiến hành cuộc vận động tranh cử tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG