Đường dẫn truy cập

TT Obama: 'Đốt kinh Koran có thể gây nguy hại cho binh sỹ Mỹ'


Tổng thống Obama nói Hoa Kỳ không lâm chiến với Hồi giáo mà với thiểu số cực đoan đang giết hại nhiều người Hồi giáo hơn bất cứ ai khác
Tổng thống Obama nói Hoa Kỳ không lâm chiến với Hồi giáo mà với thiểu số cực đoan đang giết hại nhiều người Hồi giáo hơn bất cứ ai khác

Tổng thống Obama lên tiếng kêu gọi dung chấp tôn giáo và nói rằng Hoa Kỳ không lâm chiến với Hồi giáo mà với một thiểu số cực đoan can dự vào những hành vi khủng khiếp, mà theo lời ông, “đang giết hại nhiều người Hồi giáo hơn bất cứ ai khác.”

Tổng thống đã đưa ra nhận định này tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, ngay trước ngày tưởng niệm năm thứ 9 vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Đây là những lời để đáp lại ý định, dường như đã bị hủy bỏ của mục sư ở một nhà thờ nhỏ tại Florida, dự tính đốt các quyển kinh Koran của Hồi giáo.

Tổng thống không chỉ đích danh mục sư Terry Jones mà chỉ nói đến ông như là ”một cá nhân dưới Florida”, và ý định của ông ta đã gây nguy hại cho hàng chục ngàn binh sỹ Mỹ ở hải ngoại, tại các quốc gia Hồi giáo.

Tổng thống nêu lên những vụ nổi loạn đã xảy ra ở Afghanistan như một ví dụ. Ông nói đốt kinh Koran có thể “gây nguy hại nghiêm trọng cho Hoa Kỳ trên khắp thế giới.”

Mục sư này nói rằng ông không còn mang ý định đốt kinh Koran chừng nào mà ông có thể gặp giáo sỹ đứng sau dự án xây một trung tâm Hồi giáo tại New York gần nơi mà trước đây Trung Tâm Thương Mại Thế Giới tọa lạc.

Nhưng giáo sỹ Hồi giáo này nói rằng không có dự tính cho một cuộc gặp gỡ giữa ông và mục sư Jones, mà cũng không có ý định di dời kế hoạch xây đền thờ Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG